| Hotline: 0983.970.780

Cư dân mạng Trung Quốc tố ‘có gián sống trong ly cà phê Starbucks’

Thứ Hai 14/03/2022 , 11:21 (GMT+7)

Một người tiêu dùng nữ ở Trung Quốc đã tố cáo ly cà phê của hãng đồ uống khổng lồ Mỹ Starbucks có một con gián sông ngọ nguậy ở bên trong.

Đại diện chuỗi đồ uống Starbucks khẳng định không phát hiện thấy sự cố 'gián sống lọt vào ly cà phê' sau nhiều lần kiểm tra. Ảnh: VCG

Đại diện chuỗi đồ uống Starbucks khẳng định không phát hiện thấy sự cố "gián sống lọt vào ly cà phê" sau nhiều lần kiểm tra. Ảnh: VCG

Trong khi đó, đại diện chuỗi đồ uống khổng lồ Starbucks cho biết sau khi tiếp nhận sự vụ đang lan truyền chóng mặt trên cộng đồng mạng xã hội ở Trung Quốc, họ đã ngay lập tức kiểm tra toàn bộ quá trình sản xuất của cửa hàng liên quan. Kết quả là  nhân viên cửa hàng đã pha đồ ​​uống cà phê theo một quy trình vận hành đúng tiêu chuẩn và ly cốc đựng sản phẩm dùng một lần được thiết kế đặc biệt cho loại đồ ăn mang đi.

Theo một tuyên bố được đại diện hãng Starbuks đăng tải trên mạng xã hội Weibo phổ biến nhất Trung Quốc, cửa hàng có đầy đủ thiết bị loại trừ các mầm bệnh. Vị đại diện đồng thời cho biết đã mời các công ty dịch vụ bên thứ ba để tiến hành kiểm tra tại chỗ một cách kỹ lưỡng hệ thống dây chuyền chế biến ở cửa hàng trong suốt hai ngày cuối tuần vừa qua, nhưng không phát hiện ra vấn đề nào về côn trùng.

Trước đó vị nữ khách hàng trên đã đăng một bức ảnh trên nền tảng mạng xã hội Weibo vào thứ Sáu, cho thấy một con gián sống ngọ nguậy trong ly cà phê Starbucks của cô ấy. Chủ đề đó ngay lập tức đã lan truyền trực tuyến và có thời điểm xếp hạng “hot nhất” trên các chủ đề được thảo luận sôi nổi trên mạng.

Một số cư dân mạng cho biết, bức ảnh trông cực kỳ buồn nôn và nói rằng đây không phải là lần đầu tiên các cửa hàng của Starbucks bị lo ngại về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên cũng có cư dân mạng đặt ra dấu hỏi về độ tin cậy của cáo buộc và cho rằng “liệu có khả năng một con gián sống đã được bỏ vào trong cốc cà phê sau khi cô ta rời khỏi cửa hàng hay không”.

Trước đó vào tháng 2, Starbucks đã bị cơ quan quản lý thị trường ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô xử phạt khoảng 1,36 triệu nhân dân tệ, tương đương 210.000 USD, sau khi hai cửa hàng của hãng ở thành phố này bị phát hiện đã điều chỉnh thời hạn sử dụng thành phần và sử dụng nguyên liệu quá hạn.

Cũng trong tháng 2, gã khổng lồ cà phê Mỹ đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dùng mạng xã hội Trung Quốc sau khi nhân viên một trong những cửa hàng của họ ở Trùng Khánh, báo cáo rằng đã đuổi cổ một cảnh sát địa phương đang ăn đứng cửa cửa hàng, với lý do là hành vi của người này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu của hãng.

Starbucks hiện có tới trên 5.100 cửa hàng kinh doanh đồ uống tại hơn 200 thành phố trên khắp Trung Quốc. Đây cũng là thị trường lớn thứ hai của công ty.

Chỉ tính riêng quý III năm 2021, gã khổng lồ đồ uống Mỹ đã báo cáo doanh thu tại Trung Quốc đạt 910 triệu USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2020.

(Global Times)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.