| Hotline: 0983.970.780

Cá sấu lang thang trên đường phố Ấn Độ sau mưa lớn

Thứ Ba 02/07/2024 , 10:13 (GMT+7)

Một con cá sấu lang thang trên đường phố dọc theo bờ biển ở thị trấn Chiplun, bang Maharashtra, Ấn Độ, khi mưa lớn kéo dài khiến mực nước sông dâng cao.

Cá sấu lang thang trên đường phố sau trận mưa lớn ở bang Maharashtra, Ấn Độ hôm 1/7. Ảnh: X.

Cá sấu lang thang trên đường phố sau trận mưa lớn ở bang Maharashtra, Ấn Độ hôm 1/7. Ảnh: X.

Đoạn video về một con cá sấu lang thang trong thành phố đã thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội ở Ấn Độ. Theo một báo cáo của NDTV, khu vực này đã trải qua một trận mưa lớn và con cá sấu này được cho là đến từ sông Shiva của thành phố, nơi có nhiều cá sấu đầm lầy.

Năm ngoái, người dân ở Vadodara, Gujarat, đã phát hiện ra một con cá sấu trên con đường gần sông Vishwamitri khi khu vực đón gió mùa. Theo India Today, các quan chức lâm nghiệp sau đó đã bắt giữ con cá sấu này và thả nó trở lại môi trường sống tự nhiên của nó.

Bình luận về video đang được lan truyền trên mạng xã hội, một người nhận xét rằng số lượng cá sấu trong khu vực đang tăng "theo cấp số nhân" và tuyên bố rằng chính quyền đã phớt lờ các khiếu nại của người dân địa phương về tình hình. "Chính con người chúng ta đã xâm chiếm môi trường sống tự nhiên của chúng, chứ không phải ngược lại", một người khác bình luận.

Một người khác cho rằng cá sấu là "vô hại", nói thêm: "Hãy cho chúng ăn gà và làm bạn với chúng". 

Cá sấu lang thang trên đường phố sau trận mưa lớn ở bang Maharashtra, Ấn Độ hôm 1/7. Video: X.

Cá sấu đầm lầy thường nhỏ hơn cá sấu nước mặn, với chiều dài khi trưởng thành khoảng từ 3 – 4m. Cá sấu xuất hiện là điều khá bình thường ở Ấn Độ. Tuy nhiên, cá sấu cũng là một trong những loài bò sát bị đe dọa nhiều nhất trên hành tinh.

Nhiều khu vực của Ấn Độ đã hứng chịu mưa lớn khi mùa mưa bắt đầu. Bang Assam, ở vùng Đông Bắc của Ấn Độ, đã hứng chịu trận lũ lụt nghiêm trọng trong nhiều ngày do mưa lớn khiến sông Brahmaputra dâng cao.

Theo Cơ quan Quản lý Thiên tai bang Assam (ASDMA), lũ lụt đã ảnh hưởng đến gần 260.000 người, khiến hơn 30 người thiệt mạng. Giám đốc Cục Khí tượng Ấn Độ Mrutyunjay Mohapatra hôm 1/7 cho biết các bang phía bắc Himachal Pradesh và Uttarakhand sẽ đón mưa lớn vào tháng 7, có nguy cơ lở đất và lũ lụt.

Tại thủ đô Ấn Độ, ít nhất 11 người thiệt mạng vì trận mưa lớn bất ngờ. Hôm 28/6, mưa lớn đã khiến một phần mái nhà của sân bay quốc tế mới khánh thành ở New Delhi bị sập, khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Tuy nhiên, sự xuất hiện kịp thời của gió mùa là điều rất quan trọng đối với nền kinh tế Ấn Độ, vốn phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp. Mưa là yếu tố cần thiết đối với sản xuất cây trồng và ổn định giá lương thực vì hơn 50% diện tích canh tác và 44% sản lượng lương thực của Ấn Độ phụ thuộc vào lượng mưa gió mùa.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.