| Hotline: 0983.970.780

Cục Hàng không Mỹ tuyển người khuyết tật vào vị trí quan trọng

Thứ Tư 17/01/2024 , 14:39 (GMT+7)

Việc Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) nhấn mạnh việc ưu tiên tuyển dụng người khuyết tật vào các vị trí quan trọng đang làm dấy lên làn sóng phản đối tại Mỹ.

Một máy bay của hãng American Airlines cất cánh tại Sân bay Quốc gia Reagan ở Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Một máy bay của hãng American Airlines cất cánh tại Sân bay Quốc gia Reagan ở Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Theo chương trình Đa dạng và Hòa nhập, FAA đã "tích cực tuyển dụng, đào tạo, giữ chân và thăng chức cho người khuyết tật", cũng như tạo điều kiện cho những ứng viên này có việc làm theo quy trình tuyển dụng "tại chỗ", theo đó những người khuyết tật không phải cạnh tranh với những ứng viên bình thường.

Việc tuyển dụng các ứng viên có "khiếm khuyết về thính giác, thị giác, thiếu các chi, liệt một chi, liệt hoàn toàn, động kinh, khiếm khuyết trí tuệ nghiêm trọng, người tâm thần và người có chiều cao hạn chế" được đặc biệt quan tâm, FAA tuyên bố.

Trên trang web tuyển dụng của FAA, bên cạnh các vị trí chỉ dành cho các nhân viên đang làm việc cho FAA, có 78 vị trí cho phép công chúng ứng tuyển, 52 vị trí được liệt kê là phù hợp với người khuyết tật hoặc có các "khiếm khuyết đặc biệt" khác.

Trong đó có 2 suất cho các vị trí "phi công máy bay", và 1 suất cho "chuyên gia kiểm soát không lưu".

Chương trình Đa dạng và Hòa nhập của FAA đã tồn tại từ năm 2013 và FAA giải thích rằng chính sách này được sửa đổi, bổ sung lần cuối cách đây hơn một năm. Tuy nhiên, điều này hiện đang gây tranh cãi lớn trên cả chính trường và mạng xã hội Mỹ.

"Tôi yêu cầu FAA tuyển dụng những ứng viên có đủ năng lực nhất và những người có thể đảm bảo an toàn tốt nhất cho những chuyến bay. Đó là công việc của FAA. Công việc của họ không phải là con bài chính trị", Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Jeff Van Drew cho biết hôm 15/1.

Tỷ phú Elon Musk là người chỉ trích kịch liệt các chính sách Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DEI) trong ngành hàng không. Hồi tuần trước, ông Musk cũng chỉ ra rằng Boeing đã thưởng tiền cho các giám đốc điều hành có thể đạt được mục tiêu DEI kể từ năm 2022.

"Bạn có muốn bay trên một chiếc máy bay mà họ ưu tiên tuyển dụng ứng viên theo DEI hơn là sự an toàn của bạn không? Điều đó thực sự đang xảy ra", ông Musk chia sẻ trên mạng xã hội X.

An toàn hàng không trở thành chủ đề nóng ở Mỹ cũng như trên thế giới sau sự cố bung cửa trên chuyến bay chở 174 hành khách của hãng Alaska Airlines tối 5/1 khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp sau 20 phút cất cánh từ Sân bay quốc tế Portland, bang Oregon. Toàn bộ 171 máy bay Boeing 737 MAX 9 tại Mỹ đã bị FAA cấm bay sau khi United Airlines phát hiện ra nhiều máy bay thuộc dòng này bị lỏng ốc.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.