Thứ hai, 23/07/2018 06:32 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Cũng có kẻ mừng

07/03/2012, 08:59 (GMT+7)

- Này, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương làm hết bao nhiêu tỷ?

- Gần 10 ngàn tỷ đồng.

- Chà, một con đường rất đắt tiền.

- Này, tự nhiên ông hỏi tổng kinh phí đầu tư đường cao tốc đó làm gì thế?

- Vì tôi mới đi qua con đường này, bỗng thấy xe cộ vắng hẳn, không đông như trước đây?

- Thì tại người ta mới tăng phí lưu thông qua đường cao tốc này lên cao quá, khiến cho xe cộ qua lại ít hẳn đi vì nhiều xe đã chuyển sang đi theo QL 1A.

- Trời, vậy thì lãng phí quá.

- Đúng thế. Nhà nước bỏ ra gần 10 ngàn tỷ làm đường cao tốc TP Hồ Chi Minh – Trung Lương là để giảm tải cho QL 1A, rút ngắn thời gian lưu thông từ TP Hồ Chí Minh tới Trung Lương. Vậy mà giờ đây đủ loại xe cộ lại tẩy chay đường cao tốc, ào ào trở lại đi trên quốc lộ 1A như trước đây, thì đúng là lãng phí thật.

- Bởi thế, đã có nhiều ý kiến đề nghị giảm phí lưu thông qua đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương xuống đấy.

- Tôi nghĩ là nên giảm. Thu phí cao mà xe vắng thì không bằng thu phí vừa phải mà xe cộ qua lại nhiều, vì như thế sẽ không để lãng phí con đường này.

Nhưng hình như người ta chưa nghĩ tới chuyện giảm phí mà lại đang tính tới việc làm thêm một cái trạm thu phí trên QL 1A đoạn từ TP Hồ Chí Minh đi Trung Lương đấy.

- Chà, nếu có cái trạm thu phí này thì đám xe cộ “trốn” đường cao tốc sẽ lâm vào tình trạng “chạy trời không khỏi nắng”.

- Đúng thế. Nhưng đã có nhiều ý kiến phản đối việc dựng cái trạm đó, vì trên đoạn QL 1A này lâu nay có được sửa sang, nâng cấp gì đâu mà tự dưng lại đòi đặt một cái trạm để thu phí.

- Ờ, phản đối vậy là đúng quá.

- Vì thế, chắc chắn trong nhiều tháng tới, đường cao tốc này sẽ còn tiếp tục vắng vẻ, và mấy “ông” chức năng chắc sẽ rất buồn về cái sự vắng ấy đấy.

- Nhưng khi đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương vắng hẳn xe cộ, thì biết đâu cũng sẽ có những người mừng đấy.

- Ai mừng?

- Thì những người có trách nhiệm chính trong việc đường cao tốc này tuy mới được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2010 mà đến giờ mặt đường đã hư hỏng tùm lum ở nhiều chỗ.

- Mặt đường hư hỏng chủ yếu là do thi công ẩu, giám sát kém.

- Thì chính vì làm ẩu, làm kém, nên khi xe cộ qua lại nhiều mặt đường lại càng nhanh hư hỏng, khiến cho đám giám sát, thi công cẩu thả ấy phải “lòi mặt chuột”. Bây giờ người ta đang phải dặm vá sửa chữa lại, nhưng chất lượng khó tin lắm. Vì thế, khi xe cộ qua lại thưa thớt, mặt đường mới được sửa lại dù chất lượng tốt hay xấu cũng đỡ bị hỏng hơn, nên khả năng “lòi mặt chuột” của họ sẽ giảm hẳn xuống.

THANH SƠN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận