| Hotline: 0983.970.780

Cứu 3 thuyền viên gặp nạn

Thứ Ba 15/02/2011 , 10:11 (GMT+7)

Đồn 622 - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh cho biết: Khoảng 19h00 ngày 13/2, tàu BT 5950 TS của bà Huỳnh Thị Chính, ở xã Thạnh An, huyện Mỏ Cày Bắc (tỉnh Bến Tre) đã gặp nạn. 

Trên phương tiện có 3 thuyền viên, trong đó có ông Võ Anh Trạng làm thuyền trưởng chở khoảng 100 tấn vôi đi từ tỉnh Bến Tre sang xã Hiệp Thạnh, huyện Duyên Hải (Trà Vinh), khi đến vùng biển thuộc xã Hiệp Thạnh gặp sóng to, gió lớn đã bị chìm. 3 thuyền viên trên tàu đã mặc áo phao và lênh đênh nhiều giờ trên biển.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo Đồn 622 huy động các phương tiện ra ứng cứu. Đồng thời dùng hệ thống thông tin liên lạc thông báo cho ngư dân đang hoạt động gần đó tham gia cứu nạn. Lúc 22h30 các tàu tham gia đã tìm thấy các thuyền viên cách nơi bị nạn khoảng 1,5 -1,8 hải lý về phía Nam. Sau nhiều giờ lênh đênh trên biển đến 23h30 đã tìm thấy 3 thuyền viên ngoài khơi và đưa vào đất liền an toàn.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm