| Hotline: 0983.970.780

Cựu chiến binh 99 tuổi chiến thắng Covid-19

Thứ Tư 15/04/2020 , 07:13 (GMT+7)

Cựu chiến binh trong Thế chiến II Ermando Piveta, 99 tuổi, trở thành người Brazil già nhất hồi phục sau khi nhiễm virus.

Cựu chiến binh Thế chiến II Ermando Armelino Piveta 99 tuổi người Brazil rời Bệnh viện Lực lượng Vũ trang, Brasíc, Brazil sau khi được điều trị khỏi Covid-19 ngày 14/4/2020. Ảnh: Reuters.

Cựu chiến binh Thế chiến II Ermando Armelino Piveta 99 tuổi người Brazil rời Bệnh viện Lực lượng Vũ trang, Brasíc, Brazil sau khi được điều trị khỏi Covid-19 ngày 14/4/2020. Ảnh: Reuters.

Đội mũ lưỡi trai và giơ tay chào từ chiếc xe lăn của mình, cụ Piveta rời Bệnh viện Lực lượng Vũ trang ở Brasíc trong sự hoan hô từ các nhân viên y tế và một người lính kèn.

“Chiến thắng này đối với tôi lớn hơn là thắng lợi thời chiến”, cụ nói về cuộc chiến chống lại kẻ thù vô hình. "Trong chiến tranh, bạn bị giết hoặc sống sót. Ở đây, bạn phải chiến đấu để sống tiếp".

Cụ Piveta là thiếu úy Quân đội Brazil trong Thế chiến II và phục vụ ở Châu Phi.

Cụ có xét nghiệm dương tính với virus Corona hai tuần trước, nhập viện chăm sóc đặc biệt trong hai ngày sau khi viêm phổi.

"Nhưng cụ không dùng tới máy thở và hồi phục nhờ tình trạng thể chất tốt", theo Giám đốc bệnh viện.

Trường hợp của cụ Piveta là điểm sáng trong một kịch bản tối tăm khi dịch Covid-19 càn quét Brazil.

Quốc gia này xác nhận 25.262 người nhiễm virus với 1.532 ca tử vong. Ngày 13/4, Bộ Y tế Brazil cho biết chỉ trong 24 giờ qua đã có thêm 204 người chết.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.