| Hotline: 0983.970.780

Cứu hộ 10 ngư dân tàu cá Quảng Ngãi trong đêm

Thứ Ba 17/10/2023 , 08:28 (GMT+7)

QUẢNG BÌNH Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã cứu nạn thành công 10 ngư dân bị chìm tàu trong lúc vào cửa Gianh.

Khoảng 19 giờ ngày 16/10, tàu cá mang số hiệu QNg 98087 TS do ông Huỳnh Hoàng (trú tại Phổ Thạnh, Đức Phổ, Quảng Ngãi) làm chủ, trên tàu có 10 ngư dân đang trong hành trình vào tránh trú gió tại sông Gianh thì bị mắc cạn.

Tại vị trí tàu cá mắc cạn có sóng gió rất lớn nên tàu cá có nguy cơ phá xảm (thủng các đường nối ván tàu) và bị chìm. Tính mạng các ngư dân đang bị uy hiếp.

Tàu Hải đội 2 tiếp cận tàu cá bị nạn lúc nửa đêm. Ảnh:  H.Nam

Tàu Hải đội 2 tiếp cận tàu cá bị nạn lúc nửa đêm. Ảnh:  H.Nam

Nhận được thông tin cấp cứu, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng cử 4 cán bộ và huy động tàu cá QB 98043 TS của ngư dân Nguyễn Việt Anh cùng 4 thuyền viên ở tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn ra hỗ trợ cứu người và tài sản.

Tuy nhiên, do gió to, sóng lớn ở khu vực gần tàu QNg 98087 TS bị cạn, nên tàu QB 98043 TS không tiếp cận được.

Trước tình hình đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Hải đội 2 điều động 1 xuồng tuần tra cao tốc cùng 8 cán bộ chiến sỹ, hỗ trợ ứng cứu. Vượt qua sóng gió, tàu Hải đội 2 đã tiếp cận được tàu cá gặp nạn lúc 23 giờ

Các ngư dân tàu cá Quảng Ngãi đã được cứu hộ an toàn. Ảnh: H.Nam

Các ngư dân tàu cá Quảng Ngãi đã được cứu hộ an toàn. Ảnh: H.Nam

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa 10 ngư dân trên tàu cá gặp nạn sang tàu BP 07.15.01 và đưa về Hải đội 2 chăm sóc y tế.

Đến 8 giờ sáng nay, các ngư dân đã ổn định sức sức khỏe và tinh thần. Tàu cá QNg 98087 TS đã bị chìm, kéo theo nhiều tài sản.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.