| Hotline: 0983.970.780

Cứu hộ thành công 9 thuyền viên gặp nạn tại Cát Bà

Thứ Ba 14/07/2020 , 17:27 (GMT+7)

Sóng to, gió lớn, một chiếc tàu chở hàng bị chìm tại khu vực Đông Nam Cát Bà, trên tàu có 9 thuyền viên. Lực lượng chức năng đã tổ chức cứu hộ kịp thời.

Tàu chở 1.400 tấn cát bị chìm tại Cát Bà do sóng to gió lớn. Ảnh minh họa.

Tàu chở 1.400 tấn cát bị chìm tại Cát Bà do sóng to gió lớn. Ảnh minh họa.

Chiều 14/7, thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng cho biết, hồi 17h20 ngày 13/7/2020, tại tọa độ 20°38′N-107905E, cách Đông Nam Cát Bà khoảng 6 hải lý, tàu Phương Đông 59/09TV thuộc Công ty Cổ phần xếp dỡ Ninh Bình chở 1.400 tấn cát bị chìm. Nguyên nhân ban đầu được xác định do tàu chở hàng nặng gặp sóng, gió to.

Ngay khi nhận được thông tin chỉ đạo từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đã thông tin cho Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng thành phố khẩn trương xác minh, xử lý vụ việc.

Kết quả, toàn bộ 9 thuyền viên đã được cứu; Đồn Biên phòng Hòn Gai tiếp nhận vụ việc, chăm sóc y tế và bàn giao thuyền viên bị nạn cho doanh nghiệp chủ tàu lúc 1h ngày 14/7.

Theo báo cáo của thuyền trưởng tàu Phương Đông 59/09TV, trong két dầu có khoảng 100 lít dầu và đã được đóng kín, chưa có dấu hiệu tràn dầu. Vị trí tàu đắm đã được đánh dấu bằng phao và cảnh báo cho các phương tiện hoạt động trên biển biết để vòng tránh.

Hiện tại, lực lượng Biên phòng đã yêu cầu Công ty Cổ phần xếp dỡ Ninh Bình có kế hoạch trục vớt để tránh nguy cơ tràn dầu và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khác.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm