| Hotline: 0983.970.780

Cứu hộ 19 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển Bạch Long Vĩ

Chủ Nhật 12/07/2020 , 17:48 (GMT+7)

Các chiến sĩ đồn biên phòng Bạch Long Vĩ vừa cứu hộ thành công 19 ngư dân gặp nạn khi đánh bắt hải sản trên biên.

Chiều 12/7, nguồn thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng cho biết lực lượng Bộ đội biên phòng vừa cứu hộ thành công cho 19 thuyền viên gặp nạn khi đi đánh bắt hải sản trên vùng biển Bạch Long Vĩ.

Tàu KG 95070TS gặp nạn khi vừa qua cửa âu Tây Nam được khoảng 300m. Ảnh: CTV.

Tàu KG 95070TS gặp nạn khi vừa qua cửa âu Tây Nam được khoảng 300m. Ảnh: CTV.

Theo đó, khoảng 6h 11/7, tàu cá vỏ gỗ mang số hiệu KG 95070TS gồm 19 thuyền viên do anh Đinh Kim Tiền, 52 tuổi, trú tại xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) làm thuyền trưởng đi qua cửa âu Tây Nam sang âu Tây Bắc đảo Bạch Long Vĩ để bán hải sản và mua nước ngọt, đá lạnh thì bị mắc cạn vào bãi đá phía Nam âu Tây Nam.

Lúc này, thời tiết sóng to, gió mạnh, không quen luồng lạch, các thuyền viên đều hoảng loạn, thuyền trưởng Đinh Kim Tiền đã điện báo cho Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ và đề nghị cứu nạn.

Ngay lập tức, đơn vị này đã huy động lực lượng và điều động tàu, xuồng để tổ cứu nạn, tuy nhiên do điều kiện thời tiết sóng to, gió mạnh nên phương tiện của đơn vị và ngư dân không tiếp cận được tàu bị nạn. Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ đã phải tiếp tục điều động thêm 20 cán bộ, chiến sĩ trang bị 3 phao bè, 40 phao áo, 500m dây đến tiếp cận tàu bị nạn. Sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được tàu cá KG 95070TS và cứu hộ thành công 19 thuyền viên trên tàu.

Hiện tại, các thuyền viên đã được đưa về đồn biên phòng Bạch Long Vĩ để chăm sóc y tế, các cán bộ, chiến sĩ  đã cung cấp lương thực, thực phẩm và bố trí nơi ở tạm cho các thuyền viên để ổn định tinh thần.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm