| Hotline: 0983.970.780

Cứu sống bệnh nhân nguy kịch vì bị đâm thủng động mạch

Thứ Ba 23/06/2020 , 20:54 (GMT+7)

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, sốc mất máu do vết thương hở vùng cổ. Sau khi được cấp cứu kịp thời, người này đã qua cơn nguy kịch.

Chiều 23/6, thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết, các bác sĩ vừa mổ thành công và cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng động mạch cảnh chung, được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ tối ngày 21/6, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước tiếp nhận bệnh nhận L.T.Q, 31 tuổi, được Trung tâm y tế thị xã Phước Long chuyển đến trong tình trạng bị một vết thương hở ở vùng cổ, sốc mất máu.

Bệnh nhận L.T.Q tại bệnh viện, Ảnh: Đức Hinh.

Bệnh nhận L.T.Q tại bệnh viện, Ảnh: Đức Hinh.

Ngay khi nhập viện, bệnh nhân nhanh chóng được cầm máu tạm thời và hồi sức. Qua hội chẩn, các y bác sĩ xác định động mạch cảnh chung của bệnh nhân bị thủng 2 thành, kích thước khoảng 7mm, chảy máu liên tục, huyết áp động mạch của bệnh nhân không đo được nên đã tiến hành mổ cấp cứu.

Ê kíp thực hiện phẫu thuật phải trực tiếp bơm 4 đơn vị hồng cầu lắng, 2 đơn vị huyết thanh tươi cùng thuốc vận mạch liều cao. Ca mổ thành công, bệnh nhân dần qua cơn nguy kịch và hiện sức khỏe đã ổn định.

Được biết, vật gây ra vết thương là một chiếc tuốc nơ vít. Nguyên nhân dẫn đến bị đâm vào cổ hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất