| Hotline: 0983.970.780

Cựu Thủ tướng Thaksin được trả tự do, đã về dinh thự ở Thái Lan

Chủ Nhật 18/02/2024 , 09:54 (GMT+7)

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã được trả tự do ngày 18/2, 6 tháng sau khi ông trở về nước sau thời gian sống lưu vong.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra ngồi cạnh con gái Paetongtarn Shinawatra trên xe trở về dinh thự ở Bangkok, Thái Lan, ngày 18/2. Ảnh: Reuters.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra ngồi cạnh con gái Paetongtarn Shinawatra trên xe trở về dinh thự ở Bangkok, Thái Lan, ngày 18/2. Ảnh: Reuters.

Khoảng 6h sáng 18/2, Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã lên xe rời khỏi Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát ở thủ đô Bangkok, nơi ông chữa bệnh suốt 6 tháng qua. Cựu thủ tướng đeo nẹp cổ và ngồi cạnh con gái Paetongtarn Shinawatra, Chủ tịch đảng Pheu Thai.

Theo truyền thông địa phương, chiếc xe về đến dinh thự Ban Chan Song La của gia đình lúc 6h32. Trong bài đăng trên mạng xã hội Instagram, bà Paetongtarn cũng xác nhận cha mình đã về đến nhà.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin hôm 17/2 cho biết việc trả tự do cho ông Thaksin sẽ diễn ra trong ngày 18/2, và được tiến hành "theo đúng quy định của pháp luật".

Theo Bộ Tư pháp Thái Lan, cựu thủ tướng 74 tuổi nằm trong số 930 tù nhân được chấp thuận trả tự do trong tháng này. Ông đủ điều kiện để được tha vì ông đã hơn 70 tuổi và mắc một căn bệnh hiểm nghèo.

Mặc dù được trả tự do, ông Thaksin vẫn có thể phải đối mặt với rắc rối pháp lý khi các công tố viên đang xem xét buộc tội ông "xúc phạm chế độ quân chủ" trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông vào năm 2015.

Ông Thaksin, 74 tuổi, trở về Thái Lan hôm 22/8 sau 15 năm lưu vong để đối mặt với hình phạt vì tội tham nhũng và lạm quyền khi còn đương chức trước năm 2006. Cùng ngày hôm đó, ông bị kết án 8 năm tù, sau đó được giảm xuống còn 1 năm do được Hoàng gia Thái Lan ân xá.

Cựu Thủ tướng Thaksin đã được đưa từ Trại tạm giam Bangkok đến Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát vào đêm 22/8 vì lý do sức khỏe và đã được điều trị tại cơ sở y tế này kể từ thời điểm đó. Theo các bác sĩ, ông Thaksin bị huyết áp cao, hẹp mạch máu và viêm gan B. Ông Thaksin cũng cho biết ông đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật kể từ khi nhập viện.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.