| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng tan tác sau bão

Thứ Ba 15/10/2013 , 09:49 (GMT+7)

Theo báo cáo sơ bộ, tính đến thời điểm hiện nay có 2 người chết, 11 người bị thương. Thiết hại về hại tài sản chưa thống kê được.

Đến 8 giờ sáng nay trên địa bàn TP Đà Nẵng gió giật cấp 7, cấp 8, mưa rất to. Trên các tuyến đường TP không khác nào bãi chiến trường. Cối đổ ngã, cột điện gãy, nghiêng ngã. Mọi hoạt động giao thông đều tê liệt. Hiện toàn TP mất điện.

Rạng sáng 15/10, bão đổ vào Đà Nẵng, giót giật cấp 11, cấp 12. Thời gian bão kéo rất dài từ 2 giờ sáng đến 8 giớ sáng. Theo người dân địa phương cho hay, đây là cơn bão thấp hơn cơn bão san sen 2006. Tuy nhiên thời gian bão kéo dài, dẫn đến mức tàn phá không thua gì cơn bão Xangsane. 

Trong sáng nay, Ban chỉ đạo tiền phương đã có cuộc họp khẩn cấp để chỉ đạo hướng khắc phục hậu quả cơn bão số 11. Theo báo cáo sơ bộ, tính đến thời điểm hiện nay có 2 người chết, 11 người bị thương. Thiết hại về hại tài sản chưa thống kê được. 

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo: Chính quyền địa phương các tỉnh từ quận đến tổ dân phố, thôn, làng tổ chức kiểm tra và cứu trợ kịp thời. Sớm hỗ trợ để người dân ổn định cuộc sống. Ngoài ra, sau bão sẽ có lũ xuất hiện, do đó các địa phương khẩn trương có phương án phòng chống lũ lụt. Tránh tình trạng bão ít người chết nhưng lũ lụt chết nhiều. 

PV NNVN từ sáng có mặt tại nhiều tuyến đường TP Đà Nẵng và ghi nhận tình hình sau bão:

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...