| Hotline: 0983.970.780

Đại biểu Quốc hội miền Tây trải nghiệm du lịch nông thôn Bắc bộ

Thứ Hai 24/06/2024 , 10:14 (GMT+7)

Chuyến đi thăm các làng văn hóa, làng nghề truyền thống ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội để lại trong lòng các đại biểu ấn tượng về tiềm năng bản địa của nông thôn.

Cuối tuần qua, các đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu, Long An, Đắk Nông cùng các khách mời đã đến huyện Ba Vì, TP Hà Nội thăm một số mô hình du lịch nông thôn. Chuyến đi được tổ chức và hướng dẫn bởi TS. Ngô Kiều Oanh - chuyên gia du lịch nông thôn và nông nghiệp hữu cơ.

Sau khi ăn sáng và trải nghiệm lịch sử nền văn minh lúa nước thông qua những câu chuyện huyền thoại về mảnh đất Ba Vì, các đại biểu đến thăm cây đa Thần Rùa nghìn năm tuổi nằm bên đình làng Rùa thuộc xóm Rùa, xã Vân Hòa. Tại đây, khách tham quan được thưởng thức các loại hình nghệ thuật đặc sắc của dân tộc Mường như cồng chiêng, múa ngoắt ngoe do các bà mế biểu diễn.

Lương y Triệu Thị Bích Hòa, nguyên Chủ tịch Hội Đông y xã Ba Vì là người có công hệ thống những tri thức dùng thảo dược của người Dao. Theo lương y, thuốc Nam của dân tộc Dao ở Ba Vì là cả một kho tàng tri thức và tâm linh huyền bí.

Việc sản xuất cây dược liệu không chỉ tạo sinh kế bền vững, mà còn góp phần bảo tồn nguồn gen các loại cây thuốc quý. Ví dụ, củ dòm có công dụng giảm đau, chữa nhiều bệnh, hiện nay ở dãy núi Ba Vì đã bị tuyệt chủng và chỉ còn sinh trưởng trong vườn các hộ người Dao.

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Hoa Ry (đội mũ trắng) chiêm ngưỡng bức tường kín giấy khen của lương y Triệu Thị Bích Hòa.

Tại làng nghề trồng và chế biến chè Ba Trại, xã Ba Trại - địa điểm cuối cùng của chuyến đi, các khách tham quan miền Tây trải nghiệm hái chè, sao chè, được hướng dẫn pha trà. Nơi đây là thủ phủ trồng chè của huyện Ba Vì với khoảng 50ha chè đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Chè được lên hương trên nong tre, tỏa mùi thơm nhẹ, níu chân các vị khách đến từ phương xa ở lại với con người, thiên nhiên Ba Vì.

Qua chuyến đi đến Ba Vì là, đoàn đại biểu và khách mời cùng thư giãn trong ngày nghỉ, đồng thời chia sẻ, trải nghiệm về du lịch nông thôn, gắn với các làng nghề truyền thống; từ đó giúp địa phương mình phát triển mạnh du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp hữu cơ.

Xem thêm
Cần phục hồi sản xuất nông nghiệp nhanh, hiệu quả, quyết liệt

Cần phục hồi sản xuất nông nghiệp nhanh, hiệu quả, quyết liệt. 151 phần quà được trao tới người dân Bắc Kạn bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Nhộn nhịp chợ cá đồng mùa nước nổi ở An Giang. Huyện Hóc Môn ra mắt câu lạc bộ OCOP.

Làm gì để xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc bền vững?

Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ NN-PTNT) và ông Nguyễn Khắc Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam, đưa ra các giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc bền vững.

Chuyển đổi số tìm giá trị mới, tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm

Trà Vinh Chuyển đổi số không chỉ là việc số hóa dữ liệu trên giấy, mà quan trọng hơn là tổ chức, sắp xếp, phân tích và đánh giá các tập dữ liệu để hình thành dữ liệu lớn. Từ đó, áp dụng công nghệ để phân tích tìm giá trị mới và đưa vào thực tiễn sản xuất, tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm.

Bộ NN-PTNT tặng con giống cho người dân thiệt hại do bão

Hải Phòng Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà người dân Hải Phòng bị thiệt hại do bão số 3 vào chiều 27/9.

Bình luận mới nhất