| Hotline: 0983.970.780

Đại chiến bán kết EURO 2024: Ai xứng đáng vào chung kết?

Thứ Ba 09/07/2024 , 17:17 (GMT+7)

Bốn cái tên mạnh nhất đã lộ diện tại EURO 2024, mỗi đội tuyển lại mang một màu sắc riêng, hứa hẹn sẽ tạo ra những trận cầu hấp dẫn.

Ai sẽ xứng đáng góp mặt tại chung kết EURO 2024. Ảnh: BR Football

Ai sẽ xứng đáng góp mặt tại chung kết EURO 2024. Ảnh: BR Football

Lối đá tấn công đối đầu lối đá thực dụng

2h ngày 10/7, cặp đấu bán kết đầu tiên sẽ diễn ra giữa tuyển Pháp gặp Tây Ban Nha. Cả hai đội đều được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024.

Tuyển Tây Ban Nha đang là Vua phá lưới ở EURO 2024 với 11 bàn, trong khi Pháp chưa ghi bàn nào từ bóng sống ngoài một quả phạt đền và 2 quả phản lưới nhà. Đoàn quân của HLV Luis de la Fuente đã thắng cả 5 trận cho đến nay; trong khi những "chú gà trống Gô-Loa" chỉ có 2 trận thắng và 3 trận hòa. 

Về lực lượng, Pedri (gặp chấn thương) và Carvajal (nhận đủ 2 thẻ vàng) là 2 sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía Tây Ban Nha, còn tuyển Pháp đang có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này.

Thành tích đối đầu đang nghiêng về tuyển Tây Ban Nha khi họ giành được 16 trận thắng, hòa 7 trận trong tổng số 36 lần gặp nhau. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, hai đội đều có thành tích khá cân bằng với 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Cơn lốc màu da cam có quật ngã người Anh?

Trận đấu còn lại ở bán kết EURO 2024 là cặp đấu giữa tuyển Hà Lan và tuyển Anh. Cả hai đội đều gặp nhiều vấn đề tại mùa giải năm nay.

Tuyển Hà Lan bộc lộ nhiều điểm yếu tại hàng phòng ngự khi họ để thủng lưới 5 bàn sau 5 trận, hàng tiền vệ không có nhân tố để lại dấu ấn. Sức mạnh lớn nhất phụ thuộc hoàn toàn vào hàng công với ngôi sao Cody Gakpo.

Nếu như hình ảnh cơn lốc màu da cam đang mờ nhạt trong lòng CĐV thì tuyển Anh còn bạc nhược hơn thế, dù chặng đường tiến vào bán kết của họ được đánh giá là dễ thở nhất so với 3 đội còn lại.

HLV Southgate liên tục hoán đổi vị trí của các học trò khiến lối chơi không được nhuần nhuyễn, các ngôi sao hàng công như Kane hay Foden tỏ ra khá mờ nhạt từ đầu giải. Hai trận đấu ở vòng 1/8 hay tứ kết, họ đều gặp nhiều khó khăn mới có thể đi tiếp dù gặp các đối thủ không quá mạnh.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về cơn lốc màu da cam, khi tuyển Hà Lan thắng 7 trận, hòa 9 trong tổng số 22 lần gặp nhau. Liệu thầy trò HLV Southgate có thể hoàn thành được giấc mơ vào chung kết lần thứ 2 trong lịch sử tại EURO?

Xem thêm
Bình Định giám sát tiền công đức tại các di tích bằng camera

Bình Định sẽ lắp camera giám sát tại các điểm tiếp nhận, công khai tiền công đức, tài trợ và khuyến khích tài trợ theo hình thức chuyển khoản thông qua quét mã QR code…

Hòa Minzy, Bùi Trường Linh 'đốt cháy' IJC Festival

Tối 14/10, ca sĩ Hòa Minzy và ca sĩ Bùi Trường Linh (buitruonglinh) mang đến những giây phút thăng hoa cảm xúc cho tân sinh viên tại đêm đại nhạc hội IJC Festival 2024.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất