| Hotline: 0983.970.780

Trọng tài từng dàn xếp tỉ số bắt trận bán kết Hà Lan- Anh

Thứ Ba 09/07/2024 , 11:13 (GMT+7)

Tranh cãi đang nổ ra khi trọng tài người Đức Felix Zwayer được thông báo sẽ cầm còi chính trận bán kết EURO 2024 giữa Hà Lan và Anh.

Trọng tài Felix Zwayer

Trọng tài Felix Zwayer

20 năm trước, năm 2004, trọng tài Felix Zwayer từng nhận 300 euro tiền hối lộ trước trận đấu giữa đội Wuppertal và Werder Bremen Amateure ở giải bóng đá hang 2 tại Đức. Sau đó, vị trọng tài này bị Liên đoàn bóng đá Đức phát hiện và “treo còi” bằng án phạt 6 tháng.

Tuy nhiên ở thời điểm trên, ông Felix Zwayer chỉ là trọng tài biên của trận đấu và số tiền 300 euro là do trọng tài chính Robert Hoyzer đưa cho nhằm dàn xếp tỉ số.

Một điều chú ý, trọng tài Felix Zwayer từng bị tiền vệ Jude Bellingham của Anh chỉ trích trong thời gian còn thi đấu cho đội Dortmund. Trong trận đấu giữa Dortmund và Bayern Munich năm 2021, Jude Bellingham lên tiếng rằng ông Felix Zwayer không đáng tin cậy do là một trọng tài đã "có án". Với việc này, Jude Bellingham đã bị Liên đoàn bóng đá Đức phạt 40 nghìn euro trước những lời lẽ không chuẩn mực.

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), ban tổ chức đã phân công trọng tài người Slovenia là Slavko Vincic bắt chính trận bán kết 1 vòng chung kết EURO 2024 giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Tây Ban Nha. Trọng tài Felix Zwayer được phân công bắt chính trận bán kết 2 giữa Hà Lan và Anh.

Ông Felix Zwayer đã được ban trọng tài của UEFA phân công cầm còi 3 trận đấu ở vòng chung kết EURO 2024. Với việc có tên làm nhiệm vụ ở trận bán kết giữa Hà Lan và Anh thì vị trọng tài của chủ nhà Đức sẽ có lần thứ 4 cầm còi giải đấu năm nay.

Ông Felix Zwayer sinh năm 1981 và sau sự cố hồi năm 2004, chuyên môn của trọng tài này được Liên đoàn bóng đá Đức đánh giá cao qua nhiều mùa giải.

Xem thêm
Bình Định giám sát tiền công đức tại các di tích bằng camera

Bình Định sẽ lắp camera giám sát tại các điểm tiếp nhận, công khai tiền công đức, tài trợ và khuyến khích tài trợ theo hình thức chuyển khoản thông qua quét mã QR code…

Hòa Minzy, Bùi Trường Linh 'đốt cháy' IJC Festival

Tối 14/10, ca sĩ Hòa Minzy và ca sĩ Bùi Trường Linh (buitruonglinh) mang đến những giây phút thăng hoa cảm xúc cho tân sinh viên tại đêm đại nhạc hội IJC Festival 2024.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất