| Hotline: 0983.970.780

Thứ Ba 13/12/2022 , 17:14 (GMT+7)
Lê Thiếu Nhơn

Lê Thiếu Nhơn

Nhà thơ 17:14 - 13/12/2022

Đại gia chơi golf nghĩ gì khi thực hiện cú gậy đánh người?

Đại gia chơi golf kiêm đại biểu Hội đồng Nhân dân mà thực hiện một cú gậy đánh người vời nữ nhân viên phục vụ, thì không cách nào bào chữa được.

Đại gia chơi golf đang gây xôn xao dư luận là ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng. Đại gia chơi golf Nguyễn Viết Dũng còn là đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026. Thế nhưng, đại gia chơi golf 44 tuổi này có kiểu hành xử lạ lùng và thô bạo gì để khiến nhiều câu lạc bộ golf ở Đà Nẵng, Hà Nội và TP. HCM kêu gọi tẩy chay?

Sự việc như sau: Ngày 6/12, ông Nguyễn Viết Dũng chơi golf tại sân golf BKG Đà Nẵng. Do không hài lòng với cách tính sổ gậy trong một hố khi đánh golf, ông Nguyễn Viết Dũng đã dùng gậy đánh nữ nhân viên phục vụ NAL. Không phải một cú đánh chip hay một cú đánh putt, mà một cú đánh fullswing cực mạnh đã khiến cây gậy golf của ông Nguyễn Viết Dũng bị gãy và nữ nhân viên phục vụ NAL phải nhập viện cấp cứu.

Một tuần lễ sau cú gậy đánh người của đại gia chơi golf, dư luận vẫn không thể nào lý giải hành vi khó tin ấy. Đàn ông đánh phụ nữ đã là điều hèn hạ, mà nam đại gia chơi golf đánh nữ nhân viên phục vụ là điều bỉ ổi. Hơn nữa, một đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam mà ngang nhiên tấn công người khác ở nơi công cộng thì càng không thể chấp nhận.

Hành vi dùng vũ khí là cây gậy golf để đánh nữ nhân viên phục vụ NAL đến mức ngất xỉu đã đủ cơ sở để cấu thành tội danh “cố ý gây thương tích cho người khác”. Nếu cộng thêm cả thái độ cậy tiền của đại gia chơi golf và cậy quyền của đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam thì ông Nguyễn Viết Dũng cần bị khởi tố theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật.

Ngày 13/12, ông Nguyễn Viết Dũng mới lên tiếng thừa nhận: “Tôi đã sai, tôi thành thật xin lỗi”. Liệu dư luận không sôi sục thì ông Nguyễn Viết Dũng có cần đến khoảng thời gian lâu như vậy mới kịp nhận ra lỗi lầm của bản thân không? Nhìn vẻ ngoài, đại gia chơi golf rất sang trọng, sao ý thức tự trọng ít ỏi thế? Nhìn vẻ ngoại, đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam rất uy nghiêm, sao trách nhiệm công dân ít trang nghiêm thế?

Hiện tại, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã có thông cáo báo chí khẳng định việc ông Nguyễn Viết Dũng hành hung nữ nhân viên NAL ở sân golf BRG Đà Nẵng là hoàn toàn có chính xác.

Về phần mình, ông Nguyễn Viết Dũng bày tỏ: “Chỉ một chút nóng giận, không kiềm chế được bản thân mà tôi đã có hành động đáng trách. Tôi đã có báo cáo chính thức về vụ việc một cách trung thực, đầy đủ bằng văn bản với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc mà bản thân gây ra và xin nhận mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật".

Đại gia chơi golf mà thực hiện một cú gậy đánh người thì không có lời nào có thể bào chữa được. Trước khi các cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp xử lý, thì ông Nguyễn Viết Dũng nên chân thành xin từ nhiệm đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam để giảm bớt tổn thương cho những cử tri từng bỏ phiếu cho ông.