| Hotline: 0983.970.780

Đại hội Công đoàn Cục Kiểm ngư nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ Bảy 17/06/2023 , 16:59 (GMT+7)

Hoạt động của Công đoàn Cục Kiểm ngư thời gian qua đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và nâng cao đời sống của công chức, viên chức, người lao động.

Đại hội Công đoàn Cục Kiểm ngư nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội Công đoàn Cục Kiểm ngư nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ngày 16/6, Cục Kiểm ngư tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn tại Đại hội, nhiệm kỳ 2015 - 2020, kéo dài đến năm 2023, là thời kỳ Cục Kiểm ngư mới được thành lập với nhiều khó khăn, thách thức trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị; nhân sự tại Cục Kiểm ngư và các Chi cục Kiểm ngư vùng chưa được tuyển dụng, phương tiện hoạt động chưa được trang bị, các cơ chế chính sách khuyến khích, thu hút người lao động; với số lượng nhân sự ban đầu là 35 người, đến nay là 209 người, Đảng bộ với 6 Chi bộ trực thuộc, số đảng viên từ 32 đảng viên đã phát triển lên 84 đảng viên.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, Công đoàn Cục Kiểm ngư đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động công đoàn ngày càng hiệu quả góp phần tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và nâng cao đời sống của công chức, viên chức, người lao động.

Nhiệm kỳ 2015 - 2023, Công đoàn Cục Kiểm ngư đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục, động viên các đoàn viên công đoàn thi đua học tập, rèn luyện đạo đức tác phong, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Duy trì giữ vững đoàn kết thống nhất nội bộ, xây dựng tập thể đơn vị cơ quan, các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên trong sạch vững mạnh góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Công đoàn cũng đã thực hiện được vai trò tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của người lao động. Tổ chức các hoạt động phong trào với nhiều nội dung hình thức tổ chức thực hiện phong phú, duy trì ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho công chức,viên chức, người lao động.

Cục Kiểm ngư đã tập trung xây dựng, cải thiện văn hóa làm việc của cán bộ, công chức, viên chức đơn vị; chú trọng bồi dưỡng, đào tạo, bổ sung kiến thức, kỹ năng làm việc để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; từng bước tăng cường năng lực cơ sở vật chất đủ khả năng đáp ứng các nhiệm vụ hiện tại trước mắt cũng như hướng tới mục tiêu phát triển hoạt động thời gian tới của Cục; cải thiện và nâng tầm vai trò, vị thế của Cục, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về kiểm ngư.

Đồng chí Vũ Thị Phương Lan (áo trắng), Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ NN-PTNT, tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn Cục Kiểm ngư nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Vũ Thị Phương Lan (áo trắng), Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ NN-PTNT, tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn Cục Kiểm ngư nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tuy nhiên, nhiệm kỳ vừa qua, chế độ chính sách chi trả đối với thuyền viên tàu kiểm ngư, kiểm ngư viên bị gián đoạn trong thời gian dài dẫn đến đời sống của đại đa số thuyền viên tàu kiểm ngư, kiểm ngư viên gặp rất nhiều khó khăn.

Đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp trong gần 3 năm đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của công chức, viên chức, người lao động. Áp lực về suy thoái kinh tế và sự biến động lớn về giá cả trong những năm qua đã tác động không nhỏ đến đời sống đội ngũ công chức, viên chức, người lao động.

Do đặc thù công việc, thuyền viên tàu kiểm ngư, kiểm ngư viên làm việc trên biển nhiều nên việc tham gia các hoạt động đoàn thể gặp nhiều hạn chế; các đoàn viên không có nhiều cơ hội để giao lưu thể thao, văn nghệ với các đơn vị bên ngoài.

Các chế độ, chính sách đối với lực lượng kiểm ngư chưa thực sự thu hút người lao động, một số thuyền viên kiểm ngư đã nghỉ việc do không đảm bảo được cuộc sống gia đình trong điều kiện giá, chi phí sinh hoạt tăng cao.

Nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Cục Kiểm ngư đã thực hiện được vai trò tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của người lao động.

Nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Cục Kiểm ngư đã thực hiện được vai trò tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của người lao động.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028 là nhiệm kỳ toàn Đảng toàn dân tổ chức quán triệt và thực hiện các nghị quyết của Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ XIII. Đối với Cục Kiểm ngư đây là giai đoạn chuyển đổi mô hình, địa vị pháp lý từ Cục Kiểm ngư thuộc Tổng cục Thuỷ sản sang Cục Kiểm ngư thuộc Bộ NN-PTNT với nhiều chức năng, nhiệm vụ mới, đặt ra nhiều cơ hội, thách thức.

Theo đó, Cục Kiểm ngư sẽ tập trung phát triển lực lượng kiểm ngư đồng bộ, tinh nhuệ, hiện đại; tăng cường thực thi pháp luật trên biển; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản; hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ quan giúp việc cho Ban chỉ đạo quốc gia về chống khai thác IUU; xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể phát triển lực lượng kiểm ngư giai đoạn 2023-2030, định hướng đến năm 2045; tổ chức thi hành đồng bộ, có hiệu quả Chương trình quốc gia về bảo vệ, khai thác nông lâm thủy sản và các chương trình, dự án khác góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Với mục tiêu phát triển đã được định hướng và lực lượng công chức, viên chức và người lao động hiện nay, tập thể Công đoàn Cục Kiểm ngư sẽ thi đua phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại để xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, tổ chức công đoàn vững mạnh, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, duy trì đời sống vật chất và tinh thần của công chức, viên chức, người lao động.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hợp tác xã chi tiền mua bảo hiểm cho lực lượng thủy nông viên

Dự báo nắng nóng gay gắt còn kéo dài, trong khi nước tích trữ trong các hồ chứa ngày càng suy giảm, Bình Định đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nước tưới…