| Hotline: 0983.970.780

Đại Lộc xây dựng 180 ha cỏ voi chuyên canh

Thứ Năm 02/07/2009 , 10:20 (GMT+7)

Ông Trần Quốc Khánh – Trưởng phòng NN&PTNT Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, thời gian qua, cùng với việc tập trung đầu tư xây dựng chuồng trại kiên cố, chú trọng công tác cải tạo giống, nông dân trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh khai hoang vườn tạp, chuyển hàng loạt chân ruộng sản xuất lúa không hiệu quả sang trồng cỏ voi chuyên canh với tổng diện tích gần 180 ha để phục các mô hình chăn nuôi bò đàn theo hướng hàng hoá.

Tính đến cuối tháng 6/2009 này, tổng đàn bò của Đại Lộc khoảng gần 21 nghìn con, tăng 25% so với đầu năm 2005, trong đó tỷ lệ bò lai và bò có nhóm máu lai chiếm hơn 55%. Đây là địa phương có số lượng bò lai lớn nhất Quảng Nam...

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.