| Hotline: 0983.970.780

Đắk Lắk không mở rộng diện tích trồng mới cao su

Thứ Ba 19/09/2017 , 14:05 (GMT+7)

Tỉnh Đắk Lắk đã có chủ trương không chuyển đổi diện tích rừng, đất rừng sang trồng mới cao su mà tập trung nguồn lực, lao động, vật tư chăm sóc diện tích cao su hiện có để đạt năng suất, sản lượng mủ cao.

Đặc biệt, đối với trên 4.525 ha cao su được trồng trước đây trên đất rừng khộp nghèo ở các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, các đơn vị chức năng hướng dẫn các nông hộ, doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra khơi dòng chảy, đào rãnh dẫn nước về các mương tiêu úng không để nước ứ đọng gây ngập úng cục bộ trong các lô cao su… Cũng theo các đơn vị chức năng, tùy theo độ tuổi của cây cao su, hàng năm, các nông hộ, các doanh nghiệp trồng cao su có chế độ bón lượng phân hữu cơ, vô cơ hợp lý.

Tỉnh Đắk Lắk hiện có gần 38.500 ha cao su, trong đó có 23.573 ha cao su đã đưa vào kinh doanh khai thác mủ, sản lượng mỗi năm đạt từ 32.500 tấn mủ cao su khô trở lên, diện tích cao su còn lại đang trong thời kỳ kiến thiết cơ bản. Diện tích cao su tập trung nhiều nhất ở các huyện Ea H’Leo, Cư M’gar, Krông Búk, Krông Năng…

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bức tranh 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' nhiều kỷ lục đến với người dân Thủ đô

Đây là bức tranh toàn cảnh đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 trường đoạn tái hiện lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.