| Hotline: 0983.970.780

Đâm vào xe tải, 4 toa tàu hỏa lật khỏi đường ray

Thứ Tư 25/09/2019 , 13:22 (GMT+7)

Sáng 25/9 tại km 267+ 500 đoạn qua xã Diễn Trường (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng.

Tai nạn kinh hoàng sáng 25/9.

Vào khoảng 7h40 tại địa điểm nói trên, xe ô tô tải 1,5 tấn mang BKS 37C - 242.31 đang lưu thông trên tuyến QL1A. Do thiếu quan sát, khi băng qua đường sắt để di chuyển về hướng xã Diễn Đoài thì bị tàu hàng chạy theo hướng Nam - Bắc lao tới đâm sầm vào.

Cú va chạm mạnh khiến 4 toa tàu bị lật, trong đó 1 toa lật chắn ngang cả một phần đường quốc lộ 1A, 2 toa lật xuống ruộng, toa còn lại văng ra mép đường ray. Trong khi đó, tài xế xe tải được xác định đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tai nạn đã làm tê liệt 2 tuyến giao thông đường bộ và đường sắt suốt nhiều giờ đồng hồ. Đến 9h30, 1 trong 4 toa tàu bị lật mới được lực lượng chức năng kéo ra khỏi hiện trường để tránh ùn tắc giao thông.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngay trong sáng 25/9 ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có mặt để chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Ông Hoa giao lực lượng Thanh tra và Cảnh sát giao thông điều tiết, phân luồng, đồng thời bảo vệ hiện trường, nghiêm cấm người dân ra vào khu vực đang xử lý hậu quả tai nạn. Đối với những toa tàu bị lật, đề nghị các lực lượng cứu hộ khẩn trương di dời đến vị trí an toàn.

Một số toa tàu bị lật do va chạm mạnh.
Tài xế xe tải đang trong tình trạng nguy kịch.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm