| Hotline: 0983.970.780

Đảng Dân chủ chê ông Trump già sau khi Tổng thống Biden rút lui

Thứ Ba 23/07/2024 , 10:17 (GMT+7)

Đảng Dân chủ đã bắt đầu nhắm vào vấn đề về tuổi tác của ông Donald Trump chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Biden, 81 tuổi, tuyên bố dừng tranh cử.

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử tại Florida hôm 9/7. Ảnh: Newsweek.

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử tại Florida hôm 9/7. Ảnh: Newsweek.

Sau khi Tổng thống Joe Biden quyết định dừng tranh cử, ông Donald Trump đã trở thành ứng cử viên Tổng thống lớn tuổi nhất từng được đề cử ở tuổi 78.

Giờ đây, các thành viên đảng Dân chủ đang nhanh chóng lật ngược những chỉ trích từng nhắm vào ông Biden, nhấn mạnh rằng tuổi tác của ông Trump là một vấn đề lớn trong cuộc đua sắp tới. Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris, ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ, mới chỉ 59 tuổi, trẻ hơn ông Trump gần 20 tuổi. 

Quyết định rút lui khỏi đường đua của Tổng thống Biden được đưa ra sau áp lực ngày càng tăng từ các đảng viên Đảng Dân chủ cấp cao, trong đó có cựu Tổng thống Barack Obama và cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Mối lo ngại về tuổi tác của ông Biden lên đến đỉnh điểm sau cuộc tranh luận với đối thủ Trump vào tháng 6, cuộc tranh luận mà nhiều khán giả coi là thảm họa đối với hình ảnh của tổng thống, xảy ra cùng lúc với tình trạng tỷ lệ ủng hộ ông sụt giảm ở một số bang chiến trường.

Occupy Democrats, nhóm vận động tranh cử hàng đầu của đảng Dân chủ, đã bắt đầu chỉ trích tuổi tác của ông Trump chỉ vài giờ sau khi ông Biden tuyên bố ủng hộ bà Harris nhận đề cử của đảng. "Ông Donald Trump đã 78 tuổi và đang trong tình trạng suy giảm nhận thức sâu sắc. Ông ấy nên kết thúc chiến dịch tranh cử của mình ngay lập tức", nhóm này chia sẻ trên mạng xã hội.

Tương tự, phong trào "Những người Cộng hòa Phản đối ông Trump" đã nêu bật bình luận của bà Nikki Haley khi bà vẫn đang tranh cử ứng cử viên Đảng Cộng hòa, nói rằng: "Đảng đầu tiên cho ứng cử viên 80 tuổi dừng tranh cử sẽ là đảng thắng cuộc bầu cử này".

Người phát ngôn của chiến dịch tranh cử bà Harris nói với tờ Newsweek: "Người dân Mỹ lo ngại một cách chính đáng rằng đảng Cộng hòa đã đề cử Donald Trump, một tội phạm bị kết án 78 tuổi, người đã dành nhiều thập kỷ để thao túng người dân lao động và giờ muốn phá hủy nền dân chủ của chúng ta, cấm nạo phá thai và chỉ quan tâm đến bản thân mình."

Tuy nhiên, Tiến sĩ Laura Smith, một nhà nghiên cứu về lịch sử Tổng thống tại Đại học Oxford, nói với Newsweek rằng mặc dù tuổi tác có thể là một vấn đề đối với ông Trump, nhưng việc ông vẫn duy trì một năng lượng trẻ trung có thể xua tan những chỉ trích.

"Tuổi tác có thể trở thành một vấn đề quan trọng hơn đối với ông Trump, người đã nhấn mạnh kết luận của cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson rằng ông có sức khỏe tốt tại cuộc vận động gần đây ở Michigan. Giống như nhiều chính trị gia, năng lượng của ông Trump dường như đã xóa bỏ những lo ngại này và hiện giờ ông còn đang có một phó tướng trẻ tuổi", bà Smith cho biết.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.