| Hotline: 0983.970.780

Bầu cử Tổng thống Mỹ

Ông Trump từng quyên góp tiền cho Phó Tổng thống Kamala Harris

Thứ Hai 22/07/2024 , 17:12 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đây từng quyên góp cho bà Kamala Harris, người có thể là đối thủ của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới.

Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP. 

Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP. 

Theo hồ sơ của Tổng Thư ký bang California, Tổ chức Trump đã quyên góp 5.000 USD vào năm 2011 khi bà Harris đang tranh cử vị trí tổng chưởng lý California và thêm 1.000 USD vào năm 2013. Ivanka, con gái của ông Trump, sau đó đã quyên góp thêm 2.000 USD cho bà Harris vào năm 2014.

Thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội hôm 21/7, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố dừng cuộc đua vào Nhà Trắng và ủng hộ bà Kamala Harris làm ứng cử viên của đảng Dân chủ. Phó Tổng thống tuyên bố rằng bà sẽ giành được đề cử của đảng Dân chủ để tranh cử Tổng thống vào tháng 11 tới.

Khi vận động tranh cử hồi năm 2016, ông Trump thừa nhận đã quyên góp cho cả đảng Dân chủ và Cộng hòa, bao gồm cả đối thủ khi đó là bà Hillary Clinton, tuyên bố rằng các chính trị gia có thể bị mua chuộc.

"Những chính trị gia này, họ rất tệ. Tôi phải đưa tiền cho họ để có được những thứ tôi muốn. Khi tôi gọi họ, họ lại phớt lờ tôi", ông Trump nói khi vận động tranh cử hồi năm 2016

"Điều này thật thú vị. Khi nhìn vào những đối thủ hiện tại, tôi nhận ra rằng mình đã quyên góp cho hầu hết bọn họ. Các bạn tin được không ? Tôi đã từng quyên góp cho hầu hết bọn họ. Và nhiều người thậm chí đã phủ nhận việc nhận các khoản quyên góp từ tôi", ông Trump nói.

Hạ nghị sĩ Jared Moskowitz chia sẻ bằng chứng ông Trump từng quyên góp tiền cho bà Harris, kèm bình luận 'Quả là một khoản đầu tư thông minh'. Ảnh: X.

Hạ nghị sĩ Jared Moskowitz chia sẻ bằng chứng ông Trump từng quyên góp tiền cho bà Harris, kèm bình luận "Quả là một khoản đầu tư thông minh". Ảnh: X.

Theo OpenSecrets, nhóm nghiên cứu hàng đầu của quốc gia theo dõi dòng tiền trong chính trị Mỹ, ông Trump đã quyên góp 1.000 USD cho chiến dịch của Joe Biden vào năm 2001, khi ông còn là một Thượng nghị sĩ và một số khoản quyên góp khác cho chiến dịch của bà Hillary Clinton từ năm 2006 - 2007, bao gồm khoản quyên góp 100.000 USD cho Quỹ Clinton.

Vào năm 2015, bà Harris đã phân bổ lại các khoản quyên góp cho một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào các quyền dân sự ở Trung Mỹ.

Ứng cử viên đại diện cho đảng Dân chủ thay thế ông Biden tranh cử sẽ được quyết định trong Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (DNC), diễn ra tại Chicago từ ngày 19 - 22/8. Vì ông Biden không được quyền chỉ định người thay thế, các đại biểu đảng dân chủ sẽ xác định ứng cử viên tại DNC.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.