| Hotline: 0983.970.780

Đang đánh bắt cá bị tàu vận tải đâm chìm, 2 ngư dân được cứu sống

Thứ Tư 14/03/2018 , 13:56 (GMT+7)

Sáng 14/3, ông Nguyễn Viết Thắng, Đồn trưởng đồn Biên phòng Bình Minh (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin một tàu cá ngư dân bị tàu vận tải đâm phải, rất may 2 ngư dân trên tàu được cứu sống.

Tàu vận tải đâm chìm tàu cá, 2 ngư dân thoát chết (Ảnh: Internet)

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h30 ngày 13/3, Tàu cá QNa 04221 TS, do ông Trần Thanh Tân (39 tuổi, ở xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) làm thuyền trưởng, hành nghề lưới rê, tàu có công suất 39 CV. Khi đang đánh bắt tại khu vực cách đảo Cù Lao Chàm khoảng 20 hải lý về hướng Đông, thì bị tàu vận tải Giao Thủy 01 đâm chìm.

Sau khi đâm chìm tàu cá, Tàu Giao Thủy 01 đã kịp phát hiện và ứng cứu 2 ngư dân trên tàu đang gặp nạn, gồm chủ tàu và thuyền viên ông Nguyễn Năm (58 tuổi), đưa lên tàu chăm sóc và tiếp tục hành trình theo hướng Bắc Nam.

Cũng theo ông Thắng, sau khi đâm chìm tàu cá, do hành trình giao hàng nên tàu vận tải đã đưa 2 ngư dân đi cùng. Sau khi hoàn thành công việc, sẽ bàn bạc với gia đình để tiến hành các bước tiếp theo.

Hiện Đồn Biên phòng Bình Minh đã liên hệ với ngư dân bị nạn nắm các thông tin và hướng dẫn cho ngư dân và gia đình bị nạn hoàn thiện các thủ tục ban đầu để xác minh làm rõ vụ việc.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm