| Hotline: 0983.970.780

Đang tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích trên biển do va chạm với tàu hàng

Thứ Bảy 21/09/2024 , 08:46 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu Tàu cá BV-99778 TS đang đánh bắt ở vùng biển Côn Đảo thì bị tàu hàng tông chìm, khiến 14 người rơi xuống biển, một người bị thương, hai thuyền viên mất tích.

Bộ đội biên phòng đưa ngư dân bị thương vào bờ để cấp cứu.

Bộ đội biên phòng đưa ngư dân bị thương vào bờ để cấp cứu.

Tàu cá trên do ông Phạm Văn Tốt (ngụ tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng, cùng 13 thuyền viên đang đánh bắt trên vùng biển cách Côn Đảo gần 40 km về hướng Đông Nam bị tàu hàng đâm va chìm, lúc 15h30 ngày 19/9. Cú va chạm khiến 14 thuyền viên trên tàu rơi xuống biển.

Đến 20h30 cùng ngày, hai tàu cá của ngư dân đánh bắt gần đó cứu 12 người và đưa về bàn giao cho Bộ đội Biên phòng Côn Đảo. Trong số này có 1 thuyền viên bị đứt cẳng chân trái được đưa vào Trung tâm Y tế Quân dân Y Côn Đảo cấp cứu.

Hiện, vẫn còn 2 thuyền viên bị nạn đang mất tích. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đang phối hợp cùng các tàu cá của ngư dân hỗ trợ tìm kiếm.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng, huy động tàu cá địa phương tăng cường quan sát, phát hiện hỗ trợ tìm kiếm người mất tích. Đồng thời, có phương án bơm hút 20.000 lít dầu DO trên tàu gặp nạn tránh để tràn ra môi trường biển. UBND tỉnh cũng đề nghị các bên có liên quan để tổ chức điều tra tai nạn hàng hải theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Đây cũng là lần đầu tiên một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam tham dự trực tiếp các phiên họp cấp cao tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.