| Hotline: 0983.970.780

Đất có phải chịu trời?

Thứ Năm 25/11/2021 , 10:09 (GMT+7)

Chúng tôi không thể chấp nhận cô gái kia làm dâu được.Vợ chồng tôi vừa sĩ diện với xóm làng, vừa tự ái vì trước kia con bé đã 'chê' con trai mình.

Ba đứa chúng nó, con trai tôi và hai anh em một nhà cùng xóm, chơi thân với nhau từ bé. Ba đứa học cùng trường, nhưng khác lớp. Con trai tôi và đứa anh nhà nọ cùng tuổi, cùng lớp, còn đứa em gái sau hai lớp, vì con bé nhỏ hơn anh trai hai tuổi. Tuổi thơ cùng chơi đùa, thả diều, câu cá... đã gắn bó chúng với nhau cho đến ngày khôn lớn.

Tốt nghiệp phổ thông trung học, tuy mỗi đứa một hướng đi, nhưng tình bạn của chúng vẫn không thay đổi. Thậm chí, con trai tôi đã đem lòng yêu thương đứa con gái kia. Nếu tình yêu của của trai tôi được đáp trả, thì vợ chồng tôi cũng rất hoan nghênh. Vì đứa con gái kia vừa xinh đẹp, vừa hiền lành nết na, gia đình bên ấy cũng nền nếp, đàng hoàng. Ngặt nỗi, con bé lại chỉ xem con trai tôi đúng nghĩa bạn bè, dù nó rất quý mến con tôi.

Cũng do có nhiều ưu điểm như thế, nên đứa con gái kia  đã sớm yên bề gia thất. Con bé làm dâu cho một gia đình khá giả ở làng bên. Người trong mộng đã theo chồng, nhưng con trai tôi vẫn chưa dứt được nỗi lòng. Nó vẫn ngẩn ngơ mỗi khi đi ngang qua lối cũ. Nó vẫn thở dài mỗi khi tình cờ nhin thấy con bé cùng chồng về thăm nhà vào mỗi dịp lễ, tết...

Xong đại học, nó không ở lại TP.HCM xin việc, không chịu về quê công tác, dù quê nhà tương lai cũng nhiều hứa hẹn, và vợ chồng tôi chỉ có mình nó là con. Tuy con trai tôi không nói ra, nhưng tôi vẫn hiểu lý do nó không muốn trở về quê sinh sống. Tình xưa vẫn nặng trong tim nó. Vợ chồng luôn hối thúc chuyện lập gia đình, nhưng con trai tôi vẫn cứ... cười trừ.

Lại nói về cô gái kia. Con bé không may mắn lấy phải người chồng ham mê cờ bạc. Anh chồng đã quen được cha mẹ nuông chiều, gia đình lại có điều kiện, nên làm ít chơi nhiều. Không chỉ cờ bạc, mà anh chồng còn lăng nhăng gái gú.

Ngày xưa, con bé phải lòng nó cũng do vẻ hào hoa, ga lăng của nó. Giờ lại phải khổ vì tính cách này. Con bé đã nhiều lần bế con về nhà mẹ ruột, đòi ly hôn. Anh chồng cũng năn nỉ, hứa hẹn, nhưng rồi đâu lại vào đó. Cả cha mẹ chồng cũng bênh vực cậu con trai quý tử, khiến con bé càng khổ hơn.

Như con giun xéo mãi cũng oằn. Cô gái kia không thể chịu đựng được, đành phải chấm dứt hôn nhân sau hơn 5 năm. Con bé đem con trở về nhà cha mẹ ruột sinh sống. Vậy là "châu về hợp phố", con trai tôi vui vẻ hẳn lên. Nó lại xin chuyển công tác về quê nhà.lại thường xuyên ghé thăm cô bạn cũ. Nó gần gũi, thân thiện đến đỗi, đứa bé con trai của cô gái kia còn quý mến nó hơn cả đối với người cha ruột. Bây giờ thì cô bạn cũ của con trai tôi đã không còn dửng dưng trước tình cảm của nó nữa.

Song, vợ chồng tôi thì lại khác. Chúng tôi không thể chấp nhận cô gái kia làm dâu được. Con bé thí vẫn xinh đẹp, thậm chí còn mặn mà hơn xưa bởi gái một con, vẫn dịu dàng, chịu khó, nhưng đã một lần đò. Vợ chồng tôi vừa sĩ diện với xóm làng, vừa tự ái vì trước kia con bé đã 'chê" con trai mình. Chúng tôi đã nói rõ điều này cho con trai biết.

Là đứa hiếu thảo, con tôi không dám cãi lời cha mẹ, nhưng nó buồn lắm. Tôi còn nghe nó tâm sự với bạn bè, nếu không lấy được cô gái kia làm vợ, nó sẽ ở vậy, không cưới ai. Với tính cách và tình cảm sâu đậm của nó dành cho cô gái kia, xem ra nó nói thật chứ chẳng chơi. Vậy nên, vợ chồng tôi mới thực sự lo lắng. rất mong bạn đọc có cách giúp đỡ.

CẨM THU

Giải quyết tình huống: "Bước tiếp hay bước lùi trước cuộc hôn nhân mệt mỏi?”, KTGĐ số 34/2021

Ngọc Ánh thân mến!

Sao chị lại thiếu tự tin với bản thân và hôn nhân đến vậy. Mỗi thời điểm mỗi khác, và mỗi con người cũng khác nhau. Có thể, ngày xưa khi kết hôn chị còn quá trẻ, chưa có nhận xét chính đúng đắn về đối tượng, do vậy, đã gặp phải người chồng tệ bạc, dù anh ta lớn tuổi hơn chị, hay nói đúng hơn là rất xứng đôi vừa lứa.

Đây cũng là một minh chứng cho vấn đề tuổi tác trong hôn nhân. Đâu nhất thiết cứ phải chồng lớn tuổi hơn vợ mới sống hạnh phúc, hay chồng già vợ trẻ là tiên? Còn chồng trẻ tuổi hơn vợ thì gia đình dễ khập khiễng? Vấn đề cốt lõi là hai người thương yêu nhau, hiểu nhau, và biết sống vì nhau.

Kha nhỏ tuổi hơn chị. Nhưng anh ấy thật lòng yêu chị. Kha cũng đã một lần đổ vỡ. Anh ấy chắc hẳn sẽ có suy nghĩ và cái nhìn chín chắn hơn. Và anh ấy đã chọn lựa chị. Anh ấy sẽ biết trân quý hơn cuộc hôn nhân lần thứ hai. Cả chị nữa. Chắc chị cũng không bồng bột trong việc chọn lựa Kha.

Chẳng qua, chị chỉ rơi vào tình trang "con chim trúng đạn sợ làn tên cong", mà thôi. Đừng mất niềm tin vào tình yêu và cuộc sống như thế. Hãy luôn lạc quan rằng "cuộc đời vẫn đẹp sao, và tình yêu vẫn đẹp sao". Tất nhiên, không phải chỉ là niềm tin hão huyền, mơ mộng, mà phải có căn cứ. Và cũng đừng quên, tình yêu và cuộc đời có đẹp hay không phần lớn bắt nguồn từ... bản thân mình.

Chúc chị tìm được hạnh phúc!

TIẾN LỘC

(An Lạc Tây, Kế Sách, Sóc Trăng)

(Kiến thức gia đình số 46)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?