| Hotline: 0983.970.780

Đấu giá vỏ sò cổ hóa thạch, hoa lan, cây cảnh ủng hộ miền Trung

Thứ Hai 09/11/2020 , 08:34 (GMT+7)

Hơn 11 tỉ là số tiền những người yêu hoa lan, cây cảnh ủng hộ cho miền Trung vừa qua và còn tiếp tục thêm ở sự kiện kết nối giao thương OCOP sắp tới…

Khu trưng bày OCOP.

Khu trưng bày OCOP.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay ủng hộ người dân miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ, cộng đồng những người yêu hoa lan và sinh vật cảnh cả nước những ngày vừa qua đã quyên góp được trên 11 tỷ đồng. Đến nay, phần lớn số tiền trên đã được các đoàn trực tiếp trao cho hàng vạn hộ dân tại các tỉnh Thừa Thiên- Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh.

Tiêu biểu có thể kể đến nhóm thiện nguyện của nhà vườn hoa lan Vũ Hường (Quảng Ninh) và Dũng Trang (Hòa Bình) quyên góp được 4.281.000.000 đồng trực tiếp hỗ trợ cho 5.545 hộ gia đình bị thiệt hại nặng và 26 gia đình của người mất do mưa bão tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Resort hoa lan Chính Trương của anh Trương Quốc Chính quê ở Phú Thọ có vườn lan tại Ba Vì (Hà Nội) đã tổ chức đấu giá gây quỹ được 4.222.000.000 đồng hỗ trợ cho 13 gia đình cán bộ chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3, Thừa Thiên- Huế.

Cũng anh Chính trước đó, vào ngày 1/8 đã đấu giá thành công một kie (mầm con phát triển từ mắt của cây mẹ) dài 10 cm tách ra từ giò lan đột biến mang tên "Huyền thoại bướm đại ngàn" mức giá 11,7 tỷ đồng trao cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Số tiền còn lại đang được đoàn trực tiếp có mặt tại các tỉnh Thừa Thiên- Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh để hỗ trợ nhu yếu phẩm, ghe xuồng phục vụ công tác cứu hộ cho đồng bào.

Hiện nay, công tác quyên góp vận động tài trợ vẫn đang được cộng đồng những người yêu hoa lan và sinh vật cảnh triển khai bằng nhiều hình thức phong phú thu hút sự tham gia đông đảo của hội viên, các mạnh thường quân và nhà hảo tâm như đấu giá tác phẩm hoa lan, cây cảnh hay bằng tiền mặt.

Họp báo thông tin về sự kiện. Ảnh: NNVN.

Họp báo thông tin về sự kiện. Ảnh: NNVN.

Do được tiến hành công khai, minh bạch nên bước đầu hoạt động trên đã tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Cùng với đó, nhiều người đã đăng ký tham gia buổi đấu giá sản phẩm và quyên góp đồng hành cùng Ban tổ chức sự kiện kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên vào 14h ngày 30/10/2020 tại phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội. Cụ thể có 5 nhà vườn đăng ký tặng 5 sản phẩm hoa lan, cây cảnh trị giá gốc khoảng 200.000.000 đồng để phục vụ hoạt động đấu giá.

Song song với đó còn có nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia ủng hộ như: Hệ thống Mạnh cá lăng ủng hộ toàn bộ kinh phí bán được đối với sản phẩm cá lăng trong thời gian diễn ra sự kiện;

Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Việt Nam ủng hộ toàn bộ kinh phí bán được đối với sản phẩm cá tra trong thời gian diễn ra sự kiện; Ban Hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga, Chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga ủng hộ vỏ sò cổ hóa thạch Đại dương để đấu giá tại sự kiện;

Công ty TNHH Mây tre đan Việt Quang ủng hộ bộ đèn mây đạt giải nhất cuộc thi Mỹ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức;

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bữa ăn An toàn ủng hộ 100 suất comfort với trị giá khoảng 30 triệu đồng; Công ty cổ phần MD QUEENS ủng hộ toàn bộ kính phí bán sản phẩm trà thảo dược trong thời gian diễn ra sự kiện.

 

Theo ông Nguyễn Văn Chí-Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội ngoài việc ủng hộ từ thiện cho miền Trung sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) còn diễn ra từ ngày 29/10 đến ngày 2/11với các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá hơn 150 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, Hà Nội và các tỉnh, thành;

Hội thảo kết nối giữa chủ thể có sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và các sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP với các nhà bán lẻ; Các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của những tỉnh miền Trung và Tây Nguyên như văn hóa cồng chiêng, dệt vải thổ cẩm, trình diễn văn hóa ẩm thực thưởng trà, cà phê, hải sản...

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm