| Hotline: 0983.970.780

Đầu tư dự án nuôi cá trên ruộng lúa

Thứ Sáu 22/04/2011 , 12:10 (GMT+7)

Nhằm giúp cho nông dân trong vùng các dự án thủy lợi đã và đang được đầu tư xây dựng tăng thêm thu nhập, trong giai đoạn từ năm 2011-2015, Sở NN- PTNT tỉnh Vĩnh Long có kế hoạch đầu tư dự án đầu tư nuôi cá trên ruộng lúa tại các xã Mỹ Phước, An Phước (huyện Mang Thít), Nguyễn Văn Thảnh, Thành Đông (huyện Bình Tân), xã Hiếu Phụng (huyện Vũng Liêm), với việc xây dựng 3 mô hình trình diễn qui mô 30 ha nuôi các loại thủy sản có giá trị cao (như mô hình nuôi cá lóc, cá chép, mô hình nuôi cá linh và mô hình nuôi cá rô đầu vuông, cá sặc rằn), mỗi năm nuôi từ 3-5 ha.

Hộ tham gia dự án được cung cấp 100% lượng con giống, 30% chi phí thức ăn, được chuyển giao kỹ thuật, tập huấn qui trình kỹ thuật nuôi thủy sản tiên tiến. Tổng mức đầu tư cho dự án gần 2,5 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư cho chương trình nông nghiệp-nông thôn của tỉnh và vốn đóng góp của hộ dân tham gia dự án.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.