| Hotline: 0983.970.780

Nâng cao chất lượng, phát triển lâm nghiệp bền vững

Đầu tư nhà máy chế biến lâm sản đạt tiêu chuẩn châu Âu

Thứ Tư 13/12/2023 , 18:29 (GMT+7)

PHÚ YÊN Năm 2023, Công ty Bảo Châu Phú Yên tập trung đầu tư máy móc thiết bị và hệ thống vận hành nhà máy chế biến lâm sản đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Công ty Bảo Châu Phú Yên đầu tư nhà máy chế biến lâm sản đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Ảnh: KS.

Công ty Bảo Châu Phú Yên đầu tư nhà máy chế biến lâm sản đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Ảnh: KS.

Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên (gọi tắt Công ty Bảo Châu Phú Yên) có trụ sở nằm ở TP Tuy Hòa (Phú Yên), là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp từ trồng rừng, khai thác rừng cho đến chế biến lâm sản xuất khẩu. Hiện công ty quản lý tổng diện tích rừng và đất rừng gần 5.000 ha, tập trung tại các huyện Phú Hòa, Sơn Hòa, Tuy An và thị xã Sông Cầu (Phú Yên).

Để phát triển rừng bền vững, những năm qua công ty đầu tư trồng rừng theo hướng thâm canh nhằm nâng cao năng xuất và chất lượng. Từ năm 2018 cho đến nay, gần 2.000 ha rừng trồng của công ty đã được cấp và duy trì chứng chỉ rừng FSC-FM. Công ty có nhà máy chế biến nguyên liệu gỗ Bảo Châu Phú Yên và nhà máy năng lượng xanh Bảo Châu Phú Yên tại khu công nghiệp Đông bắc Sông Cầu phục vụ chế biến lâm sản xuất khẩu.

Sản phẩm viên nén của Công ty Bảo Châu Phú Yên chế biến. Ảnh: KS.

Sản phẩm viên nén của Công ty Bảo Châu Phú Yên chế biến. Ảnh: KS.

Ông Trần Đăng Khoa, Tổng Giám đốc Công ty Bảo Châu Phú Yên cho biết, để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngày càng khắt khe hơn về chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, an toàn trong sản xuất, đảm bảo môi trường và công tác phòng cháy chữa cháy theo quy định, công ty đã đầu tư nhà máy chế biến lâm sản hiện đại.

Theo ông Trần Đăng Khoa, đầu năm 2023, Công ty Bảo Châu Phú Yên đã đầu tư đổi mới toàn bộ dây chuyền, máy móc sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, công suất hơn 100.000 tấn viên nén/năm, tăng gấp đôi so với dây chuyền cũ. “Từ tháng 6 đến tháng 9/2023, chúng tôi đã vận hàng kỹ thuật và sản xuất thử nghiệm dây chuyền chế biến viên nén này. Sau đó đã được tổ chức quốc tế (Soil Association Certification Limted) đánh giá và cấp chứng chỉ COC vào ngày 11/9 vừa qua”, ông Khoa chia sẻ.

Rừng trồng của công ty đạt chứng chỉ FSC. Ảnh: KS.

Rừng trồng của công ty đạt chứng chỉ FSC. Ảnh: KS.

Bên cạnh đó, ngày 24/9 vừa qua, Công ty Bảo Châu Phú Yên cũng đã hoàn thiện hồ sơ chứng minh nguồn gốc hàng hóa (vùng gỗ nguyên liệu), được đánh giá đạt tiêu chuẩn quốc tế và được cấp chứng chỉ FSC-FM, FSC-CoC, JIA… bởi (SGS VIET NAM LTD).

Cũng theo ông Khoa, đến nay 2 nhà máy chế biến lâm sản của công ty cơ bản đã hoàn thiện hệ thống máy móc thiết bị chuẩn bị đưa vào hoàn thiện để đáp ứng sản phẩm cho thị trường các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Tuy nhiên theo Nghị định số 136 ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Thông tư số 141 ngày 23/12/2020 của Bộ Công an quy định công tác kiểm tra về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phải có hệ thống phòng cháy chữa cháy đầy đủ.

Nhà máy Công ty Bảo Châu Phú Yên được cấp COC. Ảnh: KS.

Nhà máy Công ty Bảo Châu Phú Yên được cấp COC. Ảnh: KS.

“Đến nay công ty đã lắp đặt hoàn thiện xong hệ thống phòng cháy chữa cháy, nhưng muốn đi vào hoạt động phải có xác nhận kiểm tra từ cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo được kỹ thuật đánh giá tác động môi trường. Ngày 25/12 tới, theo lịch kiểm tra của đoàn công tác của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ sẽ đến kiểm tra nhà máy. Nếu được thông qua, chúng tôi sẽ đủ điều kiện để đi vào sản xuất đáp ứng đơn hàng cho các đối tác của công ty, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Lúc này, giá trị các hợp đồng ký kết sẽ nâng cao và doanh thu đưa về sẽ cao hơn”, Tổng Giám đốc Công ty Bảo Châu Phú Yên bày tỏ.                 

             Bài viết có sự phối hợp của Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm