| Hotline: 0983.970.780

Đẩy mạnh tiêm vacxin cúm gia cầm, viêm da nổi cục, tụ huyết trùng

Thứ Sáu 20/10/2023 , 09:53 (GMT+7)

Để phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã và đang đẩy mạnh tiêm vacxin phòng bệnh cúm gia cầm, tụ huyết trùng, viêm da nổi cục…

Huyện Cam Lâm đang đẩy mạnh tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh. Ảnh: Kim Sơ.

Huyện Cam Lâm đang đẩy mạnh tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh. Ảnh: Kim Sơ.

Ông Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng trạm Chăn nuôi và Thú y Cam Lâm cho biết, hiện toàn huyện có hơn 836.000 con gia cầm. Nhằm phòng chống dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia cầm vào các tháng cuối năm, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã phân bổ cho Trạm Chăn nuôi và Thú y Cam Lâm gần 62.000 liều vacxin để triển khai tiêm phòng đợt 2 cho các cơ sở chăn nuôi có quy mô dưới 500 con.

Đối với các trang trại, hộ nuôi có quy mô đàn từ 500 con trở lên cũng chủ động đăng ký mua hơn 25.000 liều vacxin để tiêm phòng cúm gia cầm cho đàn vật nuôi của mình dưới sự giám sát của nhân viên thú y.

Đến nay, công tác tiêm phòng cúm gia cầm đã được địa phương hoàn thành, đạt tỷ lệ gần 91%. Còn đàn lợn 132.000 con, hầu hết được chăn nuôi trong các trang trại cơ bản đáp ứng điều kiện vệ sinh thú y, an toàn dịch bệnh.

Hiện nay, người chăn nuôi ở Cam Lâm cũng như trên toàn tỉnh đang tập trung tổ chức tiêm phòng vacxin tụ huyết trùng, viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò và tiêm phòng vacxin dịch tả cổ điển, tụ huyết trùng trên đàn lợn. Huyện Cam Lâm dự kiến sẽ hoàn thành tiêm phòng cho đàn gia súc trong tháng 11 này.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.