| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị cho người dân sản xuất nông nghiệp được lưu thông qua vùng lân cận

Thứ Ba 07/09/2021 , 12:11 (GMT+7)

Gia Lai Trước những khó khăn khi phải thực hiện giãn cách xã hội, UBND TP. Pleiku đề nghị tạo điều kiện cho người dân được lưu thông qua vùng lân cận để sản xuất nông nghiệp.

Chốt kiểm soát Giữa TP. Pleiku và huyện Đăk Đoa.

Chốt kiểm soát Giữa TP. Pleiku và huyện Đăk Đoa.

Ngày 7/9, ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã có công văn về việc tạo điều kiện cho công dân sinh sống trên địa bàn TP. Pleiku được lưu thông qua các chốt kiểm soát của các huyện lân cận.

Hiện nay, một số công dân trên địa bàn TP. Pleiku có đất, rẫy canh tác, sản xuất nông nghiệp tại các địa phương giáp ranh. Tuy nhiên, hơn 10 ngày nay, TP. Pleiku đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên người dân gặp rất nhiều khó khăn khi không được đi qua nơi sản xuất.

Để thuận tiện cho người dân được canh tác, không bị gián đoạn gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, UBND TP. Pleiku đã đề nghị các huyện Ia Grai, Đăk Đoa, Chư Prông, Chư Păh tạo điều kiện cho người dân sinh sống trên địa bàn TP. Pleiku được lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của các huyện giáp ranh.

Trong quá trình lưu thông qua các chốt kiểm soát, người dân TP. Pleiku xuất trình đầy đủ giấy tờ có xác nhận của địa phương (có lộ trình người dân đi qua). Đồng thời, người dân phải chấp hành các quy định phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K, xuất trình các giấy tờ cá nhân và chỉ đi đến nơi có đất, rẫy trên địa bàn các huyện theo lộ trình cụ thể để canh tác, sản xuất nông nghiệp theo phương thức “một cung đường, hai điểm đến”.

Chủ tịch UBND TP. Pleiku cũng yêu cầu các xã, phường thuộc thành phố quản lý chặt chẽ việc cấp giấy xác nhận lưu thông cho người dân, chỉ giải quyết các trường hợp cần thiết để lưu thông qua các chốt kiểm soát.

Quá trình lưu thông đảm bảo thực hiện đúng các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch Covid-19, khai báo lịch trình đi làm cụ thể tại xã, phường để phục vụ truy vết khi cần thiết.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.