| Hotline: 0983.970.780

Đến hoặc trở lại Hưng Yên phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19

Thứ Hai 22/02/2021 , 09:10 (GMT+7)

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan Nhà nước và người dân khi đến hoặc trở lại Hưng Yên phải có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2…

Chủ doanh nghiệp, cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp phải xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả xét nghiệm âm tính thì mới được đi làm. Ảnh minh họa

Chủ doanh nghiệp, cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp phải xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả xét nghiệm âm tính thì mới được đi làm. Ảnh minh họa

Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên có Công văn hỏa tốc số 314/UBND-KGVX về việc triển khai bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu.

Theo đó, nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, kiên quyết giữ vững địa bàn tỉnh Hưng Yên an toàn và tổ chức cho nhân dân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu trong trạng thái bình thường mới, nhanh chóng khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục dừng tiếp nhận người đến từ vùng có dịch ở tỉnh Hải Dương và các khu vực trên cả nước có quyết định phong tỏa hoặc giãn cách xã hội.

Người từ vùng có dịch nếu vẫn cố tình vào Hưng Yên thì bắt buộc phải cách ly tại cơ sở cách ly tập trung hoặc cơ sở lưu trú và tự trả phí cách ly.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan nhà nước và người dân khi đến hoặc trở lại Hưng Yên phải có giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính thì mới được đi lại, làm việc. Nếu không thì phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh tạm thời không đi tham quan, du lịch, việc riêng ra ngoài tỉnh kể từ 17h ngày 18-2. Trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh trong việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đơn vị mình.

Cùng đó, chủ doanh nghiệp, cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp phải xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả xét nghiệm âm tính thì mới được đi làm.

Trước đó, ngày 17/2, Ban chỉ đạo tỉnh phòng chống dịch Covid-19 tỉnh có công văn về việc hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tỉnh ngoài sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với cán bộ, công chức, viên chức, chuyên gia, người lao động từ các tỉnh ngoài, ban chỉ đạo yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp chỉ cho phép nhóm người lao động này vào làm việc khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 tại các phòng xét nghiệm được khẳng định theo thông báo của Bộ Y tế.

Khi nhóm người lao động này chưa có kết quả xét nghiệm âm tính thì phải xét nghiệm Covid-19, khai báo y tế, tự cách ly và chỉ trở lại làm việc khi có xét nghiệm âm tính. Kinh phí xét nghiệm do các cơ quan, doanh nghiệp chịu trách nhiệm chi trả…

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất