| Hotline: 0983.970.780

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong:

Dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đề nghị tử hình

Thứ Năm 05/05/2022 , 13:43 (GMT+7)

“Dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Ngày 5/5/2022, Viện KSND TP.HCM đã ban hành cáo trạng đề nghị truy tố đối với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang về 2 tội "Giết người" dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, vì động cơ đê hèn, và “Hành hạ người khác” theo quy định tại điểm b, n, q Khoản 1 Điều 123 và điểm a khoản 2 Điều 140 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, với khung hình phạt cao nhất là "tử hình".

Bị can Nguyễn Trung Kim Thái cũng bị đề nghị truy tố 2 tội là “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm” theo quy định tại điểm a Khoản 2 Điều 140 và điểm b Khoản 1 Điều 389 Bộ luật hình sự với khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và phòng ngủ của cháu V.A. Ảnh: TL.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và phòng ngủ của cháu V.A. Ảnh: TL.

Theo cáo trạng, kết quả điều tra vụ án xác định, cháu V.A là con ruột của Nguyễn Trung Kim Thái và chị Nguyễn Thị H. Tháng 8/2020, Thái và chị H ly hôn. Thái được Tòa án nhân dân quận 1 giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu V.A

Khoảng tháng 9/2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đến chung sống như vợ như chồng với Thái tại căn hộ chung cư trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh.

Khoảng tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cháu V.A (học sinh lớp 3, trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Q.1) học trực tuyến tại nhà. 

Thái giao cho Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu V.A. Trong quá trình chung sống từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu V.A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ. 

Có những ngày Trang đánh cháu V.A. trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ tay lên cao, bắt cháu A. chui vào chuồng chó nhốt cùng với chó, quỳ gối trong chuồng chó. 

Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh cháu V.A. nhưng không can ngăn, ngược lại, còn nhiều lần cầm cây hùa theo Trang la mắng, đánh đập và hành hạ con ruột của mình.

Đơn cử, ngày 11/12/2021, từ 8 giờ đến hơn 10 giờ, Trang lấy kéo cắt tóc, ghì đầu cháu V.A xuống bàn, dùng cây đánh vào vùng đầu, dùng khăn trùm đầu, dùng tay đập đầu bé liên tiếp xuống bàn cho tới khi A. ngã xuống sàn nhà. Toàn bộ hành vi của Trang đều được Thái chứng kiến, nhưng không can ngăn mà còn cùng Trang chửi mắng cháu V.A. 

Sau khi Trang đánh xong, Thái phát hiện con bị chảy máu trên đầu nên sơ cứu và đưa cháu đến Bệnh viện khâu vết thương. Mặc dù cháu V.A. bị thương tích như vậy nhưng đến 16 giờ cùng ngày, trong lúc cháu A đang học, Trang tiếp tục đánh cháu bằng tay chân và cây kim loại. 

Đến gần 17 giờ cùng ngày, Trang và Thái đi ra khỏi nhà nhưng Trang vẫn bắt cháu V.A. quỳ gối ở nhà, và theo dõi qua camera. Đến khi cả 2 về nhà, Trang tiếp tục bắt cháu V.A. cởi quần rồi dùng cây kim loại đánh. Thái chứng kiến toàn bộ hành vi của Trang nhưng không can ngăn.

Đỉnh điểm, ngày 22/12/2021, Thái đi làm còn cháu V.A ở nhà với Trang để học trực tuyến từ 7 giờ đến 11 giờ. 

Cây thước gỗ, một trong những dụng cụ Trang dùng đánh cháu V.A. Ảnh: TL.

Cây thước gỗ, một trong những dụng cụ Trang dùng đánh cháu V.A. Ảnh: TL.

Từ 14 giờ 51 đến 18 giờ 06, Trang cho cháu V.A ngồi học, Trong khoảng thời gian này Trang không cho cháu mặc quần áo, và sử dụng cây gỗ đánh liên tiếp vào người cháu A. Khi mỏi tay phải, Trang đổi cầm cây bằng tay trái đánh tiếp. 

Khi bị đau tay, Trang mang bao tay vào tiếp tục đánh cháu V.A rất nhiều cái, liên tục mặc dù lúc này trên cơ thể bé gái đã có rất nhiều những vết thương tụ máu ở vùng mông, thắt lưng. Khi cháu né tránh thì Trang dùng dây nhựa (loại dây rút) trói 2 tay, 2 chân cháu lại, sau đó tiếp tục dùng cây gỗ tròn đánh bé...

Khoảng 15 giờ chiều, Thái xem camera trong phòng ngủ của cháu thấy Trang đánh con gái nên gọi điện bảo đừng đánh. Tuy nhiên, Trang vẫn tiếp tục đánh và hành hạ cháu liên tục đến 18 giờ. Khi thấy cháu V.A bị bất tỉnh thì Trang gọi điện thoại cho Thái về sơ cứu cho cháu V.A, rồi cùng Trang và anh Trần Hoàng H (Nhân viên bảo vệ tòa nhà) đưa cháu A đến Bệnh viện Vinmec cấp cứu. 

Sau khi biết cháu A. tử vong do bị Trang đánh đập dã man, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera trên điện thoại di động của mình và xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội cho người tình.

Cáo trạng của VKS nhận định, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập dã man vào vùng trọng yếu của cháu A. trong gần 4 giờ liền khiến cháu tử vong.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.