| Hotline: 0983.970.780

Kết luận nguyên nhân vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong

Thứ Tư 16/02/2022 , 18:58 (GMT+7)

Theo kết luận giám định pháp y của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, nguyên nhân bé gái 8 tuổi tử vong là do phù phổi cấp và sốc chấn thương. 

Ngày 16/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông báo kết luận giám định Pháp y vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành tử vong ở quận Bình Thạnh. Theo đó, kết luận giám định pháp y xác định bé N.T.V.A. (8 tuổi) tử vong do phù phổi cấp và sốc chấn thương.

Liên quan đến vụ án mạng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về 2 tội “Giết người” và “Hành hạ người khác”; Nguyễn Kim Trung Thái (chồng chưa cưới của Nguyễn Võ Quỳnh Trang) cũng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về 2 tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Trước đó, tối 22/12/2021, Công an quận Bình Thạnh nhận tin báo từ bệnh viện Vinmec Central Park, về việc đã cấp cứu một bé gái tên N.T.V.A. (SN 2013, hộ khẩu thường trú phường ĐaKao, Q.1, sống tại chung Saigon Pearl, P.22, Q.Bình Thạnh) trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái. Ảnh TL.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái. Ảnh TL.

Bác sĩ ghi nhận trên cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm tím lớn ở mông, đùi, hông, lưng, sưng mủ ở vùng vai trái, trên thái dương bên phải có vết thương khoảng 2cm nghi vấn đã được khâu trước đó, đã lành.

Trước những dấu hiệu bất thường, Cơ quan cảnh sát đã vào cuộc điều tra, trích xuất dữ liệu từ camera an ninh, cơ quan cảnh sát điều tra xác định đủ căn cứ khẳng định cháu V.A. đã bị bạo hành dẫn đến tử vong nên ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trang và Thái.

Theo cảnh sát, Trang có quan hệ tình cảm với Thái trước khi người đàn ông này ly hôn. Sau khi ly hôn vợ, Thái và Trang đã dọn về sống chung tại căn hộ chung cư Saigon Pearl, P.22, Q.Bình Thạnh. Sau đó, hàng ngày Thái giao con gái cho Trang chăm sóc và dạy học. Trang “dạy dỗ” con riêng của chồng bằng roi mây, gậy gỗ.

Trang thừa nhận chiều 22/12/2021, V.A. làm bài tập sai nên bị cô ta đánh. Cụ thể, từ 14 giờ đến 18 giờ, Trang đánh nhiều lần vào các bộ phận cơ thể của cháu bé. Ngoài ra, Trang còn trói chân tay, ép bé gái học, tát nhiều cái vào mặt của A., đạp vào người và "vùng kín" của nạn nhân.

Sau nhiều giờ hành hạ, đến 18 giờ, thấy cháu V.A. có triệu chứng khó thở, nôn ói nên kéo nạn nhân ngồi lên giường và gọi điện gọi Thái về. Sau đó, bé gái được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Thái thừa nhận với cơ quan điều tra, đã nhiều lần chứng kiến Trang đánh con gái bằng cây, roi, tuy nhiên, Thái không ngăn cản. Thậm chí có lần Thái cũng chửi mắng, đánh cháu A.

“Sau khi Trang bị khởi tố, bắt tạm giam, Thái muốn bao che cho người tình nên đã cố tình xóa dữ liệu camera căn hộ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã khôi phục toàn bộ”, cơ quan điều tra thông tin.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.