| Hotline: 0983.970.780

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Hải Phòng

Thứ Năm 04/11/2021 , 10:16 (GMT+7)

Tổng cộng TP Hải Phòng đã có hơn 100 ca nhiễm Covid-19, số lượng tăng nhanh những ngày gần đây và đã có ca bệnh trong khu công nghiệp (KCN).

Truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng.

Truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng.

Sáng 4/11, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, tính từ 27/4/2021 đến nay, toàn tại TP. Hải Phòng đã ghi nhận 101 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 54 ca nhiễm trong cộng đồng và 47 ca nhiễm từ những người nhập cảnh.

Nếu như trước đây, các ca nhiễm xuất hiện ở Hải Phòng rất ít thì những ngày gần đây, nhất là sau khi nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo chung của TW, số lượng ca nhiễm tăng nhanh, cả trong cộng đồng và trong khu cách ly tập trung.

Đơn cử như ngày 2/11, Hải Phòng ghi nhận 5 trường hợp nhiễm Covid-19, Còn ngày 3/11, địa phương này tiếp tục ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19.

Điều đáng nói, trong các trường hợp nói trên có bệnh nhân H.T.H., người Quảng Ninh hiện đang làm việc tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng (Công ty LG) thuộc KCN Tràng Duệ, huyện An Dương.

Theo điều tra dịch tễ, nữ công nhân đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid -19, trước 15/10, bệnh nhân từ nhà trọ ở xã Hoà Bình, huyện Thuỷ Nguyên đi xe buýt của công ty tới nơi làm việc còn từ 15/10 đến ngày 1/11, bệnh nhân nhiều lần về nhà tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Liên quan đến ca bệnh, CDC Hải Phòng đã phối hợp cùng Công ty LG và Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng điều tra dịch tễ, bước đầu đã xác định có 131 trường hợp F1 (đi chung xe bus, tiếp xúc gần tại chỗ làm việc, tiếp xúc tại nhà ăn, ở cùng nhà trọ) và 83 trường hợp F2.

Xác định nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao tại KCN do đặc thù đông người, sau khi phát hiện ca nhiễm, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã đề nghị huyện An Dương và Công ty LG nhanh chóng truy vết danh sách các F1, F2 để kịp thời thông báo cho các địa phương quản lý.

Mặt khác, giao các đơn vị liên quan phối hợp điều tra, truy vết cả những trường hợp là F3 để chủ động trong các tình huống và chuẩn bị các phương án để kịp thời ứng phó khi trường hợp F1 trở thành F0.

Với Công ty LG, được yêu cầu thường xuyên cập nhật biểu đồ vùng dịch do ngành y tế công bố để nắm bắt được tình hình công nhân xem có cư trú ở vùng dịch hay không để kiểm soát, đối với công nhân ở lại ký túc xá, tại các phòng nghỉ phải đảm bảo khoảng cách tránh lây nhiễm chéo.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất