| Hotline: 0983.970.780

Diễn đàn kinh tế sẽ đưa ra nhận định về kinh tế Việt Nam

Thứ Tư 16/01/2019 , 15:44 (GMT+7)

Ngày 16/1, Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2019 đã chính thức khai mạc với phiên hội thảo chuyên đề “Quản trị, huy động vốn và phát triển cơ sở hạ tầng - Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách cho Việt Nam”. 

Phiên hội thảo sáng 16/1 của Diễn đàn kinh tế Việt Nam năm 2019

Theo chương trình, trong ngày mai sẽ diễn ra các hoạt động lớn của sự kiện quan trọng này. Dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và nhiều quan khách trong và ngoài nước, nhiều diễn giả, chuyên gia hàng đầu về tài chính sẽ tham dự, đăng đàn.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019 do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tổ chức. Diễn ra trong 2 ngày từ 16 - 17/1, Diễn đàn kinh tế 2019 là Diễn đàn lần thứ 3 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, thu hút, hội tụ trí tuệ của các chuyên gia, học giả trong nước và quốc tế cùng trao đổi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề kinh tế.

Theo Ban tổ chức sẽ có khoảng 2.000 đại biểu tham dự diễn đàn này.

Các phiên hội thảo tại diễn đàn thu hút các ý kiến của các chuyên gia cao cấp đến từ một số Bộ, ngành của Việt Nam, các cơ quan quản lý của các nước trong khu vực như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia...; các tổ chức quốc tế đa phương như: IMF, Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC)...

Tại phiên Hội thảo chuyên đề “Quản trị, huy động vốn và phát triển cơ sở hạ tầng - Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách cho Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Vũ Đại Thắng cho rằng, chiến lược phát triển KT-XH Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 đã xác định việc xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, với một số công trình hiện đại, tập trung vào hệ thống giao thông và hạ tầng đô thị lớn là một trong 3 đột phá chiến lược.

Sự đồng bộ thể hiện ở 10 lĩnh vực kết cấu hạ tầng, trong đó, ưu tiên tập trung đầu tư cho 4 lĩnh vực trọng tâm là hạ tầng giao thông; cung cấp điện; thuỷ lợi và ứng phó với biến đổi khí hậu và hạ tầng đô thị lớn.

Để đạt được các mục tiêu về phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng trong thời gian tới thì việc đề xuất các giải pháp toàn diện, trong đó có đề xuất về cơ chế, chính sách để quản trị, huy động vốn đầu tư là vấn đề cấp thiết đối với Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Diễn đàn kinh tế Việt Nam năm 2019 dự kiến sẽ đưa ra những đánh giá, nhận định về nền kinh tế Việt Nam hiện tại và triển vọng trong trung hạn, nhất là những cơ hội, khó khăn, thách thức cùng với các kiến nghị, đề xuất chính sách có giá trị khoa học và thực tiễn để làm cơ sở cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam xem xét trong quá trình hoàn thiện thể chế và lãnh đạo, điều hành nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững, sáng tạo và bao trùm vì một Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh" và mọi người dân Việt Nam được hưởng thụ công bằng từ thành tựu đổi mới và phát triển của đất nước.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất