| Hotline: 0983.970.780

Điều tra việc hiến đất làm đường ở Bảo Lộc

Thứ Ba 22/02/2022 , 17:43 (GMT+7)

Công an tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND TP Bảo Lộc cung cấp các chứng cứ, tài liệu liên quan việc hiến đất làm đường trái quy định để phục vụ điều tra.

Ngày 22/2, liên quan vấn đề hiến đất làm đường giao thông để tách thửa trái quy định, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến việc hiến đất làm đường ở thành phố này trong thời gian qua để phục vụ công tác điều tra.

Thời gian qua, một số nơi tại tỉnh Lâm Đồng xảy ra tình trạng hiến đất làm đường để phân lô, bán nền trái quy định. Ảnh: L.V.

Thời gian qua, một số nơi tại tỉnh Lâm Đồng xảy ra tình trạng hiến đất làm đường để phân lô, bán nền trái quy định. Ảnh: L.V.

Theo đó, trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 11/2021, cơ quan công an đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức thực nghiệm hiện trường tại 14 khu đất có biểu hiện hiến đất làm đường giao thông, hợp thửa, tách thửa không đúng quy định tại Bảo Lộc.

Công an tỉnh Lâm Đồng sau đó xác định tổng diện tích các tuyến đường mở mới qua đo đạc thực tế là hơn 76.806 m2 tuy nhiên các tuyến đường không có trong bản đồ địa chính đo đạc năm 1995 và 1998 của các phường, xã. Các tuyến đường mở mới này đấu nối với đường giao thông hiện hữu do nhà nước quản lý song việc đấu nối không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng xác định địa bàn tỉnh có nhiều trường hợp hiến đất làm đường giao thông, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn nhưng thực chất hình thành các khu, điểm dân cư mới và giới thiệu, quảng cáo, giao dịch các dự án bất động sản.

Việc này dẫn đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn. Do vậy, tỉnh này chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố tạm dừng toàn bộ việc tiếp nhận, tạm dừng giải quyết các thủ tục tách thửa đối với các trường hợp biến tướng nêu trên.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bức tranh 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' nhiều kỷ lục đến với người dân Thủ đô

Đây là bức tranh toàn cảnh đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 trường đoạn tái hiện lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc.