| Hotline: 0983.970.780

Đoàn tàu chở 800 khách trật bánh, hơn 140 người bị thương

Thứ Hai 29/07/2024 , 22:10 (GMT+7)

Nga Một đoàn tàu chở hơn 800 hành khách đâm vào một chiếc xe tải ở miền Nam nước Nga hôm 29/7, khiến 9 toa tàu trật bánh và ít nhất 140 người bị thương.

Nhiều toa tàu chở khách bị trật bánh khỏi đường ray sau vụ va chạm với xe tải ở vùng Volgograd, Nga hôm 29/7. Ảnh: Reuters.

Nhiều toa tàu chở khách bị trật bánh khỏi đường ray sau vụ va chạm với xe tải ở vùng Volgograd, Nga hôm 29/7. Ảnh: Reuters.

Đoàn tàu với 20 toa đang trên đường từ thành phố Kazan thuộc Cộng hòa Tatarstan của Nga đến ga Adler ở Sochi thì xảy ra sự cố. Thống đốc vùng Volgograd Andrey Bocharov cho biết 9 toa tàu đã bị trật bánh và có khoảng 813 hành khách trên tàu.

Theo số liệu chính thức, tổng cộng 30 người, trong đó có 12 trẻ em, đã được đưa đến bệnh viện. Hơn 100 người khác được cho là đã bị trầy xước và bầm tím. Vụ việc không ghi nhận trường hợp tử vong nào.

Tài xế xe tải sống sót sau vụ tai nạn, nhưng bị thương nặng ở đầu và chân. Theo Cơ quan Đường sắt Nga, tài xế lái chiếc xe tải KAMAZ đã "vi phạm nghiêm trọng" các quy tắc giao thông và lái xe vào nơi giao cắt với đường sắt khi đoàn tàu đang đến gần bất chấp tín hiệu cảnh báo.

Đoàn tàu chở hơn 800 hành khách trật bánh ở vùng Volgograd, Nga hôm 29/7. Video: RT.

Đoàn tàu di chuyển với tốc độ 65km/h và người lái tàu đã kéo phanh khẩn cấp nhưng không thể ngăn vụ va chạm xảy ra.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.