| Hotline: 0983.970.780

Vỡ đập ở Nga nhấn chìm nhiều ngôi làng trong biển nước

Thứ Bảy 27/07/2024 , 08:54 (GMT+7)

Mưa lớn đã khiến một con đập bị vỡ ở vùng Chelyabinsk, miền trung nước Nga, hôm 26/7, buộc giới chức địa phương phải sơ tán một số ngôi làng gần đó.

Con đập tại hồ chứa Kialimskoye vùng Chelyabinsk, miền trung nước Nga, bị vỡ hôm 26/7. Ảnh: Moscow Times.

Con đập tại hồ chứa Kialimskoye vùng Chelyabinsk, miền trung nước Nga, bị vỡ hôm 26/7. Ảnh: Moscow Times.

Các video được đăng lên Telegram cho thấy những dòng nước mạnh chảy qua phần bị sập của con đập và làm ngập khu vực gần đó. Nhiều clip khác cho thấy nước lũ nhấn chìm các cánh đồng và đường sá.

Theo cơ quan ứng phó khẩn cấp khu vực, một đoạn dài khoảng 100m của con đập tại hồ chứa Kialimskoye đã bị hư hại. Các đội cứu hộ đã được huy động để giảm thiểu hậu quả thiên tai, cơ quan này cho biết.

Một số ngôi làng đã bị ảnh hưởng, với đường phố bị nhấn chìm hoàn toàn và các tòa nhà bị hư hỏng nặng do nước lũ. Tuy nhiên, không có báo cáo về thương vong.

Nước lũ nhấn chìm một ngôi làng ở vùng Chelyabinsk, miền trung nước Nga, hôm 26/7. Video: BAZA.

Chính quyền địa phương đã ra lệnh sơ tán 4 ngôi làng. Hơn 160 người, trong đó có hơn 20 trẻ em, được đưa đến các nơi trú ẩn tạm thời ở thị trấn Karabash gần đó. Một số người khác chọn ở lại với người thân của họ, Thống đốc Chelyabinsk Aleksey Teksler chia sẻ trên Telegram.

Theo truyền thông địa phương, khu vực Chelyabinsk dự kiến sẽ hứng chịu 60 ngày mưa lớn xối xả. Các nhà khí tượng thủy văn cảnh báo, thủ phủ Chelyabinsk, thành phố đông dân thứ 8 của Nga với hơn 1,1 triệu dân, cũng có nguy cơ xảy ra lũ lụt.

Hồ chứa Kialimskoye, được xây dựng vào năm 1979, nằm cách thành phố Chelyabinsk khoảng 90km về phía tây bắc. Nước đổ vào hồ chứa này đến từ sông Indishta và Bolshoy Kialim.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất