| Hotline: 0983.970.780

Đoàn Văn Hậu được đề cử 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019'

Thứ Hai 02/12/2019 , 11:09 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã đề cử Đoàn Văn Hậu của Việt Nam lọt top "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019". 

Đoàn Văn Hậu nằm trong danh sách đề cử 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019'

Lễ trao giải thưởng của Bóng đá châu Á 2019 (AFC Awards) sẽ diễn ra vào 18h00 tối ngày 2/12 (theo giờ Việt Nam) tại Hồng Kông (Trung Quốc).

AFC Awards là giải thưởng của Liên đoàn bóng đá châu Á lập ra nhằm vinh danh những tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong năm.

Đoàn Văn Hậu của Việt Nam đã lọt vào danh sách rút gọn ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Văn Hậu sẽ cạnh tranh giải thưởng này với 2 đối thủ nặng ký là Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang-in (Hàn Quốc).

Đoàn Văn Hậu năm nay 20 tuổi, anh sở hữu chiều cao 1m85 và đang thi đấu tại CLB SC Heerenveen tại giải Vô địch quốc gia Hà Lan. Anh vẫn sự chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo ở vị trí hậu vệ trái tại các đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, anh đang cũng U22 Việt Nam chinh chiến tại SEA Games 30. 

2 năm trước, ở độ tuổi 18, Văn Hậu cũng đã giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của AFF Awards (danh hiệu tương tự nhưng ở khu vực Đông Nam Á). Với những gì đã dành được trong thời gian qua, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng cơ hội để cầu thủ 20 tuổi chiến thắng ở AFC Awards 2019 là hoàn toàn khả thi.

Trong khi đó, Hiroki Abe năm nay mới 20 tuổi nhưng đã được triệu tập vào đội hình đội tuyển Nhật Bản tham dự Copa America 2019, trong khi Lee Kang-in cũng có màn trình diễn rất ấn tượng, góp công lớn giúp U20 Hàn Quốc lần đầu tiên lọt vào tới trận chung kết FIFA U20 World Cup 2019.

Ở các hạng mục giải thưởng nổi bật khác, thủ môn của Persepolis FC và đội tuyển quốc gia Iran Ali Reza Safarbeiranvand, hậu vệ đa năng của Nhật Bản Tomoaki Makino và ngôi sao của đội tuyển Qatar tham dự AFC Asian Cup UAE 2019 Akram Hassan Afif sẽ cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ nam của năm.

Trong khi đó, hạng mục cầu thủ nữ của năm chứng kiến sự so tài của các cầu thủ Li Ying đến từ Trung Quốc, người đã cùng với đội tuyển quốc gia nữ của nước này tham dự FIFA Women’s World Cup 2019 tổ chức tại Pháp; Loitongbam Ashalata Devi của Ấn Độ và đội trưởng đội tuyển Nhật Bản Saki Kumagai.

Ở danh hiệu dành cho các nhà cầm quân, giải thưởng HLV nam của năm là cuộc đua của 3 chiến lược gia gồm: Tsuyoshi Otsuki (Nhật Bản), Go Oiwa (Nhật Bản) và Chung Jung-young (Hàn Quốc). Trong khi đó, giải thưởng HLV nữ của năm có sự góp mặt của 3 ứng cử viên gồm: Katayoun Khosrowyar (Iran), Asako Takakura (Nhật Bản), Nuengrutai Srathongvian (Thái Lan). 

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.