| Hotline: 0983.970.780

Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng trên đường theo đuổi đạo kinh doanh

Thứ Năm 13/10/2022 , 08:15 (GMT+7)

Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng nỗ lực xây dựng thương hiệu Sbooks theo đúng với những triết lý trong cuốn sách ‘Đạo kinh doanh’ do chính anh biên soạn.

Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng, nhà sáng lập Sbooks.

Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng, nhà sáng lập Sbooks.

Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng là một trong những gương mặt thế hệ 8X được chú ý trên thị trường xuất bản Việt Nam mấy năm gần đây. Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng đã sáng lập và điều hành Sbooks có những bước đi khá ngoạn mục đến với người yêu sách qua những sản phẩm sinh động và hấp dẫn.

Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng khẳng định: “Nếu kiếm tiền thì hẳn là tôi đã không đi theo nghề sách. Điều mà tôi muốn là mình cảm thấy hạnh phúc với công việc bản thân theo đuổi, trên con đường đi tìm hạnh phúc ấy, việc làm sách đến với tôi như một lẽ tự nhiên bởi tôi muốn tạo ra giá trị, không chỉ cho mình mà còn cho cộng đồng.

Chuyện làm sách đối với tôi không phải là ngẫu nhiên. Bởi lẽ tôi cũng như phần lớn những đứa trẻ nông thôn trước đây khi cuộc sống khó khăn, không có điều kiện đọc sách, phải đến lúc vào thành phố đi học rồi đi làm chúng ta mới dễ tiếp cận với sách hơn. Chính những cuốn sách hay mà tôi đã đọc được cũng thôi thúc cho quyết định đứng ra làm sách của mình”.

Cuốn sách 'Đạo kinh doanh' của doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Dũng. 

Cuốn sách "Đạo kinh doanh" của doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Dũng. 

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, doanh nhân Nguyễn Anh Dũng đã ra mắt cuốn sách “Đạo kinh doanh” do Nhà xuất bản Thế Giới ấn hành. Với mục đích giới thiệu 7 triết lý kinh doanh quan trọng nhất được các doanh nhân từ cổ chí kim áp dụng để thành công, doanh nhân Nguyễn Anh Dũng còn chia sẻ những suy tư của riêng mình: “Doanh nghiệp thực chất là một cỗ máy được vận hành sao cho có thể tạo ra được khách hàng – những người có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Mọi hoạt động của doanh nghiệp về cơ bản là tìm kiếm, thu hút và giữ chân khách hang”.

Trong xu hướng khởi nghiệp đang tưng bừng, doanh nhân Nguyễn Anh Dũng bàn về phẩm chất và bản lĩnh của doanh nhân: “Chỉ khi bạn có một cảm giác tốt lành về con người của chính bạn, thì điều này sẽ tác động tiến trình ảnh hưởng đến người khác, đến khách hàng của bạn, ảnh hưởng đến nhân viên của bạn, ảnh hưởng đến đối tác của bạn, thì lúc đó tiến trình đi đến thành công của bạn sẽ diễn ra rất nhanh”.

Cuốn sách “Đạo kinh doanh” dày hơn 300 trang, được viết với văn phong gần gũi và thuyết phục. Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng bàn về nhiều góc độ khác nhau của nhịp điệu thương trường. Ví dụ, anh quan niệm hàng giá rẻ: “Nhiều doanh nhân đã sai lầm khi nghĩ rằng khách hàng chọn mua sản phẩm bởi vì họ quan tâm đến giá cả. Không hoàn toàn như vậy. Bạn tạo ra một sản phẩm kém chất lượng mà bán nó với giá rẻ hơn đối thủ cạnh tranh, thì về lâu dài bạn sẽ không thể sống sót trong mọi môi trường kinh doanh”.

Là một doanh nhân trẻ, anh cũng năng động với chiến lược marketing: “Có truyền thông và quảng bá cũng chưa chắc có khách hàng, nhưng không truyền thông và quảng bá thì chắc chắn không có khách hàng. Mọi người nghĩ khi có sản phẩm thì mới bắt đầu truyền thông và quảng bá. Thực tế là để thành công, ta phải truyền thông và quảng bá ngay trước khi có sản phẩm”.

Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng và nhà văn Ma Văn Kháng.

Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng và nhà văn Ma Văn Kháng.

Đạo kinh doanh có muôn hình vạn trạng. Cách tiếp cận đạo kinh doanh của mỗi người cũng khác nhau. Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh một yếu tố then chốt: “Khác biệt chính là yếu tố đầu tiên của một doanh nhân có đạo kinh doanh. Nó là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành bại của doanh nghiệp và cả sự thành bại của sản phẩm”.

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.