Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng là một trong những gương mặt thế hệ 8X được chú ý trên thị trường xuất bản Việt Nam mấy năm gần đây. Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng đã sáng lập và điều hành Sbooks có những bước đi khá ngoạn mục đến với người yêu sách qua những sản phẩm sinh động và hấp dẫn.
Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng khẳng định: “Nếu kiếm tiền thì hẳn là tôi đã không đi theo nghề sách. Điều mà tôi muốn là mình cảm thấy hạnh phúc với công việc bản thân theo đuổi, trên con đường đi tìm hạnh phúc ấy, việc làm sách đến với tôi như một lẽ tự nhiên bởi tôi muốn tạo ra giá trị, không chỉ cho mình mà còn cho cộng đồng.
Chuyện làm sách đối với tôi không phải là ngẫu nhiên. Bởi lẽ tôi cũng như phần lớn những đứa trẻ nông thôn trước đây khi cuộc sống khó khăn, không có điều kiện đọc sách, phải đến lúc vào thành phố đi học rồi đi làm chúng ta mới dễ tiếp cận với sách hơn. Chính những cuốn sách hay mà tôi đã đọc được cũng thôi thúc cho quyết định đứng ra làm sách của mình”.
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, doanh nhân Nguyễn Anh Dũng đã ra mắt cuốn sách “Đạo kinh doanh” do Nhà xuất bản Thế Giới ấn hành. Với mục đích giới thiệu 7 triết lý kinh doanh quan trọng nhất được các doanh nhân từ cổ chí kim áp dụng để thành công, doanh nhân Nguyễn Anh Dũng còn chia sẻ những suy tư của riêng mình: “Doanh nghiệp thực chất là một cỗ máy được vận hành sao cho có thể tạo ra được khách hàng – những người có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Mọi hoạt động của doanh nghiệp về cơ bản là tìm kiếm, thu hút và giữ chân khách hang”.
Trong xu hướng khởi nghiệp đang tưng bừng, doanh nhân Nguyễn Anh Dũng bàn về phẩm chất và bản lĩnh của doanh nhân: “Chỉ khi bạn có một cảm giác tốt lành về con người của chính bạn, thì điều này sẽ tác động tiến trình ảnh hưởng đến người khác, đến khách hàng của bạn, ảnh hưởng đến nhân viên của bạn, ảnh hưởng đến đối tác của bạn, thì lúc đó tiến trình đi đến thành công của bạn sẽ diễn ra rất nhanh”.
Cuốn sách “Đạo kinh doanh” dày hơn 300 trang, được viết với văn phong gần gũi và thuyết phục. Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng bàn về nhiều góc độ khác nhau của nhịp điệu thương trường. Ví dụ, anh quan niệm hàng giá rẻ: “Nhiều doanh nhân đã sai lầm khi nghĩ rằng khách hàng chọn mua sản phẩm bởi vì họ quan tâm đến giá cả. Không hoàn toàn như vậy. Bạn tạo ra một sản phẩm kém chất lượng mà bán nó với giá rẻ hơn đối thủ cạnh tranh, thì về lâu dài bạn sẽ không thể sống sót trong mọi môi trường kinh doanh”.
Là một doanh nhân trẻ, anh cũng năng động với chiến lược marketing: “Có truyền thông và quảng bá cũng chưa chắc có khách hàng, nhưng không truyền thông và quảng bá thì chắc chắn không có khách hàng. Mọi người nghĩ khi có sản phẩm thì mới bắt đầu truyền thông và quảng bá. Thực tế là để thành công, ta phải truyền thông và quảng bá ngay trước khi có sản phẩm”.
Đạo kinh doanh có muôn hình vạn trạng. Cách tiếp cận đạo kinh doanh của mỗi người cũng khác nhau. Doanh nhân Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh một yếu tố then chốt: “Khác biệt chính là yếu tố đầu tiên của một doanh nhân có đạo kinh doanh. Nó là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành bại của doanh nghiệp và cả sự thành bại của sản phẩm”.