| Hotline: 0983.970.780

Đối mặt kẻ gạ tình

Chủ Nhật 10/11/2019 , 14:30 (GMT+7)

Hân trông khả ái, dễ mến, nhan sắc chỉ gọi là trên trung bình. Nhưng cô lại là đối tượng của một số kẻ hay lân la tìm đến để tán tỉnh với mục đích xấu. Cô đã làm thế nào để thoát khỏi những kẻ đó?

Hình mang tính minh họa.

Từ ngày Hân bắt đầu đi làm ở công ty thiết bị máy tính, chỉ một thời gian ngắn sau đó cô đã bắt đầu gặp phải tệ nạn gạ tình. Đầu tiên là một nam đồng nghiệp tên Linh. Linh đã tìm cách lân la đến gần Hân để nói chuyện, và không lâu sau đó hắn đã mời mọc cô đi chơi Vũng Tàu vài ngày, chỉ có cô với hắn mà thôi.

Bản tính Hân hiền lành, cô nhẹ nhàng từ chối. Không ngờ Linh vẫn đeo đẳng không buông tha. Hai tháng sau, hắn tự tin mở miệng nửa đùa nửa thật mời cô đi ăn tối và qua đêm ở khách sạn với hắn. Đến đây thì đã quá lắm rồi, dù hiền đến mấy Hân cũng nổi đóa mắng cho tên sàm sỡ nọ một trận ra trò.

Có lần trong lúc tâm sự với một cô bạn đồng nghiệp, nói đến chuyện mình bị gạ tình. Hân thắc mắc, không hiểu tại sao mình lại bị như thế? Cô vốn không trang điểm, không ăn mặc hở hang, cô cũng không lẳng lơ, hoặc lắm chuyện. Nhưng theo cô bạn tên Huyền của cô nói, thì Hân sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng, có thể nói trong chỗ làm, không cô gái nào có làn da đẹp như của Hân. Hơn thế nữa, cô còn có một đôi môi thật ấn tượng, nó vừa đủ dày và mọng đến độ đã vô tình làm khơi dậy những ý nghĩ vẩn đục nơi những kẻ háo sắc.

Hân đã có bạn trai tên Chí. Họ bắt đầu sánh đôi với nhau từ cuối năm lớp 12. Chí hiện làm việc tại công ty kinh doanh phân phối thép, hai người vẫn đợi có đủ điều kiện là làm đám cưới. Chuyện phiền nhiễu nọ, Hân không dám cho Chí biết. Anh là người nóng tính, nhiều khi chưa kịp hỏi rõ nguồn cơn là đã sinh sự liền.

Những tưởng sau vụ Linh là hết. Nào ngờ tiếp theo Hân lại bị hai vụ quấy nhiễu tương tự. Một gã tên Hòa, thường đến mua bán các vật tư ở công ty Hân làm. Hòa đã có vợ, nhưng vẫn sống sượng sấn vào tán tỉnh Hân, hắn nói rằng cuộc sống vợ chồng của hắn không có hạnh phúc. Nếu Hân bằng lòng lấy hắn, hắn sẽ ly dị vợ ngay lập tức. Cứ nhìn đôi mắt hắn ngắm cô lom lom thì rõ, ánh mắt đó ẩn chứa đầy những dục vọng mà chỉ có người phụ nữ với bản năng nhạy cảm của họ mới có thể biết được.

Gã kế tiếp tên Nam, là bảo vệ mới ở công ty. Hân rất ngại mỗi lần phải tiếp xúc với hắn. Những lời lẽ của Nam thốt ra rất bẩn thỉu và thô bỉ. Lắm lúc Hân đã bật khóc khi tâm sự với Huyền.

Những phụ nữ khác trong chỗ làm thường rỉ tai với nhau rằng “sao tụi nó không chọc ghẹo ai khác mà cứ nhắm vào cô ta?”. Hân nghe câu bình phẩm đó mà có cảm tưởng như thể mình là một con người cá biệt, hiểu theo nghĩa chẳng tốt lành gì. Cuối cùng chuyện cũng đổ bể, một hôm khi đến đón cô, Chí đã chứng kiến tên Hòa lẽo đẽo đi theo cô thả lời ong bướm. Chí không nhịn được, chạy đến tóm lấy ngực áo Hòa toan làm dữ. Khiến tên này đã vừa xin lỗi vừa chối bay chối biến, lại thêm Hân năn nỉ hết lời Chí mới thôi.

Chẳng hiểu vì sao cũng từ đó Chí lạnh nhạt hẳn với Hân. Chỉ hai tháng sau anh ta đã cắt đứt quan hệ, với lý do không thể kết đôi với một cô gái bạ ai cũng “lẳng lơ” như thế được. Cơn ghen vô lối của Chí đã làm Hân khóc hết nước mắt. Cô không thể biện bạch gì được với một kẻ mù quáng vô lối như thế.

Một thời gian sau những kẻ quấy nhiễu vẫn không buông tha cho Hân, đặc biệt khi những người này biết cô bây giờ chỉ có một thân một mình. Nhưng mỗi lần lân la lại gần cô, chúng đã không nhận thấy sự e dè, sợ hãi như cô đã từng để lộ ra trước đây nữa.

Sự việc chỉ trở nên rõ ràng khi có một tình huống xảy ra. Buổi chiều hôm ấy, vào lúc hết giờ làm việc, trong lúc Hân đứng nói chuyện với một bạn đồng nghiệp, điện thoại của anh ta reo, và anh lấy điện thoại ra gọi ở phía trước cửa hàng, một tên cướp từ đâu phóng xe lao tới giật phắt chiếc điện thoại. Giữa lúc khổ chủ và mọi người đang ngỡ ngàng, Hân ứng phó nhanh, cô nắm lấy tay áo tên cướp giật lại khiến hắn ngã nhoài xuống đường. Tên côn đồ dáng cao to, lao vào đấm Hân. Trong khi ai nấy đều lo thay cho cô, Hân đã kịp tránh qua một bên và dùng một thế võ nhanh như chớp quật đối phương ngã sấp xuống và bẻ tay khống chế hắn. Mấy người đàn ông cùng ập tới bắt giữ hắn.

Đến chừng đó mọi người mới kinh ngạc, không ngờ cô gái tưởng chừng chân yếu tay mềm kia lại có võ. Nguyên từ ngày không còn có Chí, lại bị những kẻ xấu vẫn đến sàm sỡ, từ đó tối về Hân đã ghi danh học võ Aikido và hiện vẫn còn tiếp tục học. Ngoài việc học võ để phòng thân, nhờ đó cô đã dần dần trở nên tự tin hơn hẳn. Sau biến cố này, mọi người trong chỗ làm đều chứng kiến thấy những đối tượng gạ tình dạo nào, bây giờ đều tự động tránh xa cô.

(Kiến thức gia đình số 45)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất