| Hotline: 0983.970.780

Đơn vị đầu tiên của Bộ NN-PTNT tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ Bảy 29/02/2020 , 18:15 (GMT+7)

Ngày 28/2, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đại hội điểm trong số các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT.

Tới dự và chỉ đạo đại hội, Bí thư Đảng ủy - Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh: Xúc tiến thương mại, kết nối giữa sản xuất và người tiêu dùng, giữa đơn vị, doanh nghiệp sản xuất và khách hàng, tiêu thụ nông sản hiện nay được Bộ NN-PTNT đánh giá là khâu khó nhất, quan trọng hàng đầu.

Với tầm quan trọng đó, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã chọn Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp là đơn vị đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025 trong số các đơn vị trực thuộc của Bộ NN-PTNT.

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu chỉ đạo đại hội. Ảnh: Lê Bền.

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu chỉ đạo đại hội. Ảnh: Lê Bền.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp vui mừng, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi bộ Trung tâm XTTM Nông nghiệp đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Nhất là phát huy tốt vai trò trung tâm, hạt nhân của đơn vị, vai trò đầu mối tổ chức xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển với các tổ chức, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành nông nghiệp…

Các đồng chí trong chi ủy, đảng viên trong chi bộ đều phát huy được vai trò gương mẫu trong công tác, nâng cao mọi mặt về trình độ, trách nhiệm, sáng tạo trong công việc. Tất cả 6/6 chỉ tiêu của đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 của Trung tâm đều đã đạt và vượt, kết quả năm sau đều cao hơn năm trước.

Hoạt động của Trung tâm ngày càng lớn mạnh cả về chất và lượng. Trung tâm đã tự chủ được tài chính và chi thường xuyên, chi đầu tư. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ nhân viên của Trung tâm ngày càng cải thiện. 4/5 năm trong nhiệm kỳ 2015-2020, Trung tâm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những thành quả đạt được của Trung tâm đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của Bộ NN-PTNT cũng như lĩnh vực xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển với các tổ chức, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025 của Trung tâm XTTM Nông nghiệp. Ảnh: Lê Bền 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025 của Trung tâm XTTM Nông nghiệp. Ảnh: Lê Bền 

Trong nhiệm kỳ mới 2020-2025, lĩnh vực xúc tiến thương mại được lãnh đạo Bộ đánh giá là quan trọng nhất, quyết định tới toàn bộ phát triển sản xuất của ngành. Vì vậy, hoạt động của Trung tâm sẽ gánh vác những trọng trách nặng nề, cũng như đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, không chỉ ở thị trường ngoài nước mà cả ở thị trường nội địa.

Đối với thị trường quốc tế, tính bảo hộ cho nông sản của các quốc gia sẽ ngày càng cao, các yếu tố biến động về địa chính trị ngày càng phức tạp, khó lường.

Trước những bối cảnh này, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đồng tình và đánh giá cao những định hướng, giải pháp trong hoạt động mà Chi ủy Trung tâm XTTM Nông nghiệp đã đề ra trong nhiệm kỳ tới. Nhất là mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong kết nối chuỗi giá trị nông sản Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cũng lưu ý Trung tâm cần lưu ý thêm đối với các hoạt động chính gồm triển lãm, hội chợ triển lãm và xúc tiến thương mại, phấn đấu trở thành đơn vị tin cậy trong chuỗi kết nối giá trị nông sản Việt. Nhất là với hoạt động triển lãm, mặc dù hoạt động chưa nhiều, doanh thu chưa lớn, nhưng đây lại là hoạt động quyết định của Trung tâm.

Các đại biểu biểu quyết thông qua kết quả bầu cử Ban Chấp hành Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Lê Bền

Các đại biểu biểu quyết thông qua kết quả bầu cử Ban Chấp hành Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Lê Bền

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Trung tâm cần xây dựng bộ máy tinh gọn, làm tốt công tác thông tin truyền thông, kết nối thị trường, tiêu thụ nông sản. Xây dựng và nâng cao hơn nữa đội ngũ cán bộ đảng viên trung thành, gương mẫu, xứng đáng là những người dẫn đường. Làm sao lực lượng cán bộ, đảng viên trong cơ quan phải dần trẻ hóa, thể hiện được vai trò nòng cốt, có dấu ấn khác biệt, tiêu biểu, sáng tạo trong công tác.

Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đặc biệt nhấn mạnh trong nhiệm kỳ mới, cần phải xây dựng, phát triển đội ngũ đảng viên trẻ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhiệm vụ xúc tiến thương mại của Trung tâm, nhất là tính sáng tạo, trình độ ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ. Tiếp tục phát huy xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong chi bộ…

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp cũng đề nghị các đảng bộ/chi bộ trực thuộc của Bộ NN-PTNT rút kinh nghiệm từ đại hội điểm của Trung tâm XTTM để tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 tại đơn vị mình, nhất là làm tốt công tác chuẩn bị, công tác nhân sự để trình đại hội…

Đại hội có sự tham gia của đông đảo đại diện các Đảng bộ/chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ NN-PTNT. Ảnh: Lê Bền

Đại hội có sự tham gia của đông đảo đại diện các Đảng bộ/chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ NN-PTNT. Ảnh: Lê Bền

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Chi bộ Trung tâm XTTM Nông nghiệp đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công 35 sự kiện hội chợ triển lãm trong nước, đưa 24 đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ thương mại quốc tế, với các thị trường trọng tâm như Mỹ, EU, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Trung Đông…

Ngoài ra, còn liên kết với các đơn vị trong và ngoài ngành tổ chức 17 cuộc hội chợ triển lãm; tổ chức trên 80 diễn đàn kết nối cung cầu, nhịp cầu nhà nông, hơn 20 lớp đào tạo tập huấn tại các tỉnh thành cả nước…

Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ của chi bộ trong nhiệm kỳ mới. Theo đó tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, nhất là giữ vững các thị trường truyền thống, mở rộng thị trường tiềm năng.

Ở thị trường trong nước, đẩy mạnh công tác phối hợp với các địa phương tổ chức các tuần lễ giới thiệu sản phẩm, hội nghị kết nối cung - cầu, nhất là các sản phẩm OCOP. Đầu tư cơ sở hạ tầng của Trung tâm theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, mở rộng khu trưng bày giới thiệu sản phẩm, tổ chức các phiên chợ an toàn tại đô thị nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”…

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT Nguyễn Văn Trường (thứ 3 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025 của Trung tâm XTTM Nông nghiệp. Ảnh: Lê Bền.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT Nguyễn Văn Trường (thứ 3 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025 của Trung tâm XTTM Nông nghiệp. Ảnh: Lê Bền.

Đại hội đã bầu ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm tiếp tục làm Bí thư Chi bộ Trung tâm XTTM Nông nghiệp; ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm làm Phó Bí thư Chi bộ. Đây cũng là 2 đại biểu được đại hội bầu là đại biểu chính thức của Chi bộ Trung tâm XTTM Nông nghiệp dự Đại hội Đảng bộ Bộ NN-PTNT nhiệm kỳ 2020-2025.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất