| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Bàn giao gà giống, vật tư cho mô hình

Thứ Năm 20/08/2020 , 11:03 (GMT+7)

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp và Nước sạch nông thôn Đồng Tháp phối hợp với Trung tâm DVNN huyện Lấp Vò vừa giao gà giống cho các hộ xã Mỹ An Hưng B.

Theo đó, mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học gắn liên kết tiêu thụ có quy mô 3.000 con gà thịt (giống gà nòi lai Bến Tre thả vườn) với 05 hộ tham gia (từ 400 - 1.000 con/hộ). Hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 50% con giống, thức ăn công nghiệp, men vi sinh xử lý chuồng trại và thuốc thú y, được hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gà an toàn sinh học.

Người dân tham gia mô hình phải đối ứng kinh phí và phải có chuồng trại, trang thiết bị chăn nuôi, áp dụng nuôi theo quy trình hướng dẫn, ghi chép sổ sách nhật ký theo dõi mô hình của cán bộ chuyên môn.

Mô hình được liên kết sản xuất với cơ sở An Thịnh cung cấp con giống, thức ăn và thu mua toàn bộ sản phẩm gà thịt của người tham gia mô hình.

Kiểm tra con giống gà, hướng dẫn úm tại hộ Võ Văn Sùa ấp An Thạnh, Mỹ An Hưng B.

Kiểm tra con giống gà, hướng dẫn úm tại hộ Võ Văn Sùa ấp An Thạnh, Mỹ An Hưng B.

Xem thêm
Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất