| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp đột phá xúc tiến thương mại đặc sản và du lịch sau dịch Covid-19

Thứ Hai 08/06/2020 , 09:23 (GMT+7)

Đồng Tháp ra mắt trung tâm giới thiệu đặc sản và du lịch tại Hà Nội tạo dấu ấn về sự đột phá trong công tác xúc tiến thương mại ra thị trường phía Bắc.

Đông đảo người dân mua sắm các sản phẩm đặc sản Đồng Tháp tại trung tâm Hà Nội.

Đông đảo người dân mua sắm các sản phẩm đặc sản Đồng Tháp tại trung tâm Hà Nội.

Việt Nam vừa kết thúc giai đoạn giãn cách toàn xã hội và từng bước khôi phục nền kinh tế. Đây là lúc các doanh nghiệp bắt đầu tìm hướng đi mới cho hoạt động sản xuất và cần đến những hỗ trợ kịp thời và thiết thực của nhà nước.

Ngay trong bối cảnh này lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo trung tâm xúc tiến thương mại & đầu tư tỉnh Đồng Tháp gấp rút lên phương án và kế hoạch hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khôi phục sản xuất và mở rộng thị trường.

Kết quả quả hoạt động này là sự kiện: ra mắt Trung tâm giới thiệu đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội. Đây là mô hình mang tính đột phá khi trung tâm xúc tiến của tỉnh đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp tiến công thị trương Hà Nội nói riêng và phía Bắc nói chung.

Ông Lê Minh Hoan – Bí thư tỉnh Đồng Tháp cho biết:  “Sau dịch Covid – 19, Đồng Tháp quán triệt chủ trương đưa nền kinh tế phù hợp điều kiện bình thường mới, trong đó kích hoạt hệ thống lưu thông phân phối với thị trường trong nước gần 100 triệu dân.

Trong đó chú trọng 2 thị trường lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP HCM. Sự kiện thành lập trung tâm đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội mang ý nghĩa tác động sâu rộng đến nông dân và doanh nghiệp của Đồng Tháp.

Không gian này sẽ phát đi tín hiệu quảng bá hình ảnh đất Sen Hồng ở thủ đô, đồng thời nhận lại tín hiệu của thị trường đối vói dặc sản và du lịch của chúng tôi, qua đó thay đổi tư duy sản xuất và kinh doanh của người Đồng Tháp.

Mô hình này cũng minh chứng cho tư duy muốn đi nhanh thì đi một mình, còn muốn đi xa thì phải đi cùng nhau cuẩ người dân Đồng Tháp”

Sở hữu 5 cái chung khác biệt để tạo thế mạnh cạnh tranh

  • Hơn 200 sản phẩm đặc trưng của Đồng Tháp được giới thiệu chung trong không gian trưng bày mang đậm chất ĐBSCL
  • 50 doanh nghiệp cùng sở hữu và hưởng lợi từ không gian làm và giao dịch chung
  • 50 doanh nghiệp cùng tổ chức vận chuyển hàng hóa và sử dụng kho chung tại thị trường phía Bắc từ đó tiết kiệm chi phí trong khâu quản lý và lưu thông hàng hóa.
  • 50 doanh nghiệp được hỗ trợ xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường hoàn toàn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm thuộc các lĩnh vực: truyền thông, Marketing, hệ thống phân phối và pháp lý do tỉnh lựa chọn.
  • Đặc biệt 50 doanh nghiệp được hỗ trợ kinh phí đầu tư quảng bá và phát triển thị trường phía bắc bởi đơn vị đối tác chiến lược do tỉnh Đồng Tháp lựa chọn là Công ty cổ phần Đầu tư và truyền thông Tầm Nhìn. Với các hoạt động hỗ trợ thiết thực như: nghiên cứu thị trường, quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tổ chức ngày hội dùng thửu sản phẩm, tổ chưc kết nối và xúc tiến thương mại sản phẩm, trực tiếp thương mại sản phẩm trên các kênh bán hang truyền thống, hiện đại và 4.0.

Hơn 50 doanh nghiệp nhận được hỗ trợ và hưởng ứng tham gia

Hoạt động hỗ trợ thiết thực giúp các doanh nghiệp khôi phục và phát triển kinh doanh sau dịch Covid của Tỉnh Đồng Tháp đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực nông sản, thủ công mỹ nghệ, du lịch của tỉnh Đồng Tháp tham gia với 3 nhóm năng lực: sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCCOP, sản phẩm của các doanh nghiệp lớn đã có uy tín và hệ thống phân phối.

Anh Ngô Công Chí – Giám đốc  Công ty TNHH SX TM DV Khởi Minh Thành Công với thương hiệu - Ecolotus –cho biết: “ Với vùng nguyên liệu hơn 5 ha từ việc liên kết và thu mua của nông dân tại TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp), trung bình mỗi ngày, Công ty Khởi Minh Thành Công có thể sản xuất 2.000 hoa sen ướp tạo ra các sản phẩm như sen khô, tranh sen, túi lá sen v…. Nguồn hàng này hiện nay được cung cấp đến các khu du lịch, và người tiêu dùng tại TP.HCM.

Từ lâu chúng tôi đã muốn phát triển sản phẩm ra thị trường Hà Nội tuy nhiên chi phí đặt văn phòng đại diện, thuê nhân sự, quảng bá lại quá cao vượt ngoài  khả năng tài chính của doanh nghiệ.

Việc tỉnh Đổng Tháp hỗ trợ giới thiệu, và thương mại sản phẩm Ecolotus ra Hà Nội đối với chúng tôi là vô cùng thiết thực tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp chúng tôi phát triển hệ thống phân phối ở thị trường tiềm năng”.

Anh Ngô Công Chí với các sản phẩm độc đáo từ bông Sen và lá Sen.

Anh Ngô Công Chí với các sản phẩm độc đáo từ bông Sen và lá Sen.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm