| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp đột phá xúc tiến thương mại đặc sản và du lịch sau dịch Covid-19

Thứ Hai 08/06/2020 , 09:23 (GMT+7)

Đồng Tháp ra mắt trung tâm giới thiệu đặc sản và du lịch tại Hà Nội tạo dấu ấn về sự đột phá trong công tác xúc tiến thương mại ra thị trường phía Bắc.

Đông đảo người dân mua sắm các sản phẩm đặc sản Đồng Tháp tại trung tâm Hà Nội.

Đông đảo người dân mua sắm các sản phẩm đặc sản Đồng Tháp tại trung tâm Hà Nội.

Việt Nam vừa kết thúc giai đoạn giãn cách toàn xã hội và từng bước khôi phục nền kinh tế. Đây là lúc các doanh nghiệp bắt đầu tìm hướng đi mới cho hoạt động sản xuất và cần đến những hỗ trợ kịp thời và thiết thực của nhà nước.

Ngay trong bối cảnh này lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo trung tâm xúc tiến thương mại & đầu tư tỉnh Đồng Tháp gấp rút lên phương án và kế hoạch hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khôi phục sản xuất và mở rộng thị trường.

Kết quả quả hoạt động này là sự kiện: ra mắt Trung tâm giới thiệu đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội. Đây là mô hình mang tính đột phá khi trung tâm xúc tiến của tỉnh đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp tiến công thị trương Hà Nội nói riêng và phía Bắc nói chung.

Ông Lê Minh Hoan – Bí thư tỉnh Đồng Tháp cho biết:  “Sau dịch Covid – 19, Đồng Tháp quán triệt chủ trương đưa nền kinh tế phù hợp điều kiện bình thường mới, trong đó kích hoạt hệ thống lưu thông phân phối với thị trường trong nước gần 100 triệu dân.

Trong đó chú trọng 2 thị trường lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP HCM. Sự kiện thành lập trung tâm đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội mang ý nghĩa tác động sâu rộng đến nông dân và doanh nghiệp của Đồng Tháp.

Không gian này sẽ phát đi tín hiệu quảng bá hình ảnh đất Sen Hồng ở thủ đô, đồng thời nhận lại tín hiệu của thị trường đối vói dặc sản và du lịch của chúng tôi, qua đó thay đổi tư duy sản xuất và kinh doanh của người Đồng Tháp.

Mô hình này cũng minh chứng cho tư duy muốn đi nhanh thì đi một mình, còn muốn đi xa thì phải đi cùng nhau cuẩ người dân Đồng Tháp”

Sở hữu 5 cái chung khác biệt để tạo thế mạnh cạnh tranh

  • Hơn 200 sản phẩm đặc trưng của Đồng Tháp được giới thiệu chung trong không gian trưng bày mang đậm chất ĐBSCL
  • 50 doanh nghiệp cùng sở hữu và hưởng lợi từ không gian làm và giao dịch chung
  • 50 doanh nghiệp cùng tổ chức vận chuyển hàng hóa và sử dụng kho chung tại thị trường phía Bắc từ đó tiết kiệm chi phí trong khâu quản lý và lưu thông hàng hóa.
  • 50 doanh nghiệp được hỗ trợ xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường hoàn toàn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm thuộc các lĩnh vực: truyền thông, Marketing, hệ thống phân phối và pháp lý do tỉnh lựa chọn.
  • Đặc biệt 50 doanh nghiệp được hỗ trợ kinh phí đầu tư quảng bá và phát triển thị trường phía bắc bởi đơn vị đối tác chiến lược do tỉnh Đồng Tháp lựa chọn là Công ty cổ phần Đầu tư và truyền thông Tầm Nhìn. Với các hoạt động hỗ trợ thiết thực như: nghiên cứu thị trường, quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tổ chức ngày hội dùng thửu sản phẩm, tổ chưc kết nối và xúc tiến thương mại sản phẩm, trực tiếp thương mại sản phẩm trên các kênh bán hang truyền thống, hiện đại và 4.0.

Hơn 50 doanh nghiệp nhận được hỗ trợ và hưởng ứng tham gia

Hoạt động hỗ trợ thiết thực giúp các doanh nghiệp khôi phục và phát triển kinh doanh sau dịch Covid của Tỉnh Đồng Tháp đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực nông sản, thủ công mỹ nghệ, du lịch của tỉnh Đồng Tháp tham gia với 3 nhóm năng lực: sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCCOP, sản phẩm của các doanh nghiệp lớn đã có uy tín và hệ thống phân phối.

Anh Ngô Công Chí – Giám đốc  Công ty TNHH SX TM DV Khởi Minh Thành Công với thương hiệu - Ecolotus –cho biết: “ Với vùng nguyên liệu hơn 5 ha từ việc liên kết và thu mua của nông dân tại TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp), trung bình mỗi ngày, Công ty Khởi Minh Thành Công có thể sản xuất 2.000 hoa sen ướp tạo ra các sản phẩm như sen khô, tranh sen, túi lá sen v…. Nguồn hàng này hiện nay được cung cấp đến các khu du lịch, và người tiêu dùng tại TP.HCM.

Từ lâu chúng tôi đã muốn phát triển sản phẩm ra thị trường Hà Nội tuy nhiên chi phí đặt văn phòng đại diện, thuê nhân sự, quảng bá lại quá cao vượt ngoài  khả năng tài chính của doanh nghiệ.

Việc tỉnh Đổng Tháp hỗ trợ giới thiệu, và thương mại sản phẩm Ecolotus ra Hà Nội đối với chúng tôi là vô cùng thiết thực tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp chúng tôi phát triển hệ thống phân phối ở thị trường tiềm năng”.

Anh Ngô Công Chí với các sản phẩm độc đáo từ bông Sen và lá Sen.

Anh Ngô Công Chí với các sản phẩm độc đáo từ bông Sen và lá Sen.

Xem thêm
Dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết

Nhu cầu rửa xe để đón Tết tăng đột biến, nhiều người phải xếp hàng đợi hàng giờ mới đến lượt, dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết.

'Thiên thời, địa lợi, nhân hòa' với cổ phiếu ngành phân bón

Giá ure, DAP duy trì ở mức cao cộng chính sách thuế giá trị gia tăng 5% chính thức áp dụng từ tháng 7/2025 giúp nhóm cổ phiếu ngành phân bón trở nên hấp dẫn.

Flamingo đoạt 3 danh hiệu tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu

Tập đoàn Flamingo 3 lần được xướng tên tại các hạng mục quan trọng nhất trong Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2024 - 2025.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bình luận mới nhất