| Hotline: 0983.970.780

Du khách thức trắng đêm cùng phiên chợ ‘mua may, bán rủi’

Thứ Bảy 04/02/2017 , 08:45 (GMT+7)

Từng dòng người “đội mưa” nối đuôi nhau đổ về chợ Viềng (Vụ Bản, Nam Định), họ thức trắng đêm cùng phiên chợ “mua may, bán rủi”...

Từng dòng người “đội mưa” nối đuôi nhau đổ về chợ Viềng (Vụ Bản, Nam Định), họ thức trắng đêm cùng phiên chợ “mua may, bán rủi” với mong muốn được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của phiên chợ đêm.

Mặc dù thời tiết hơi se lạnh, có mưa phùn nhưng đến 22h ngày 3/2, số lượng du khách đến tham quan và mua sắm rất đông. Từng dòng người “đội mưa” nối đuôi nhau đi ngắm phiên chợ đêm.

Các mặt hàng được bán đa dạng như mọi năm, không có gì thay đổi nhiều như: cuốc, xẻng, đồ cổ, cây cảnh,... Giá bán các sản phẩm cũng phải chăng, không đắt đỏ, phù hợp với “túi tiền” của du khách.

Theo quan niệm của người xưa, nếu đến chợ Viềng nên ăn một bán phở bò và mua một món hàng như: Cuốc, xẻng, cây cảnh,… thì chính người đó và gia đình luôn luôn nhiều may mắn.

Người dân nơi đây ví von rằng, chợ Viềng họp đêm được gọi là chợ “Viềng âm phủ”, bởi ban đêm hình ảnh trao đổi giữa người mua và người bán được tái diễn như ban ngày.

Đến 4h sáng ngày 4/2, số lượng đổ về quá đông, hàng vạn người vẫn ì ạch không thoát khỏi chợ Viềng.

Một số hình ảnh về phiên chợ Viềng vào ban đêm:

Xem thêm
Xúc động và tự hào chiến sĩ 'mũ nồi xanh' hoàn thành nhiệm vụ về nước

TP.HCM Tối 28/9, chiến sĩ mũ nồi xanh Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Nam Sudan về nước.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam: 'Cơ hội quý để thưởng thức trái cây thơm ngon, tinh khiết của Việt Nam'

Lễ hội Trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc là cơ hội rất quý để các doanh nghiệp hai nước kết nối, thúc đẩy hợp tác phát triển ngành hàng trái cây.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.