| Hotline: 0983.970.780

Du khách Trung Quốc là người nhiễm Covid-19 đầu tiên chết ở châu Âu

Thứ Bảy 15/02/2020 , 22:23 (GMT+7)

SCMP dẫn lời Bộ trưởng Y tế Pháp cho biết nạn nhân là du khách 80 tuổi người Trung Quốc, đây là trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên tử vong ngoài châu Á.

Nữ du khách mang khẩu trang trên đường phố Paris.

Nữ du khách mang khẩu trang trên đường phố Paris.

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn ngày 15/2 cho biết du khách xấu số đến từ Hồ Bắc, nhập cảnh vào Pháp ngày 16/1 vừa qua, sau đó nhập viện tại bệnh viện Bichat, phía Bắc Paris vào ngày 25/1.

Mặc dù được cách ly nghiêm ngặt và điều trị tích cực nhưng sức khỏe của người đàn ông 80 tuổi này xấu đi nhanh chóng, SCMP cho biết.

Bộ trưởng Buzyn nói được thông báo về cái chết của bệnh nhân này vào ngày 14/2, trong khi đó người con gái của ông cũng nhập viện nhưng sức khỏe lại hồi phục tốt.

Tính đến trước cái chết của du khách này, chỉ có 3 trường hợp tử vong vì Covid-19 bên ngoài Trung Quốc đại lục là Hong Kong, Philippines và Nhật Bản. Hiện nay, Pháp đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính với Covid-19, đa số đều đến từ Trung Quốc.

Du khách cao tuổi này qua đời ngay sau khi nhóm công dân Pháp đầu tiên trở về từ Vũ Hán được xuất viện sau 2 tuần cách ly. Trong thời gian đó, 181 người này được cách ly hoàn toàn tại khu nghỉ dưỡng ở Carry-le-Rouet, bên bờ biển Địa Trung Hải.

Nguồn: SCMP

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất