| Hotline: 0983.970.780

Tài xế chạy xe tour du lịch 'ngồi chơi xơi nước' vì Covid-19

Thứ Bảy 15/02/2020 , 17:22 (GMT+7)

Dịch bệnh Covid-19 khiến lượng khách đến Nha Trang (Khánh Hòa) giảm mạnh. Các tài xế lái xe, nhất là các tài xế chạy xe tour du lịch đành phải “ngồi chơi xơi nước”.

Tại các bãi giữ xe ô tô nằm ở đường Võ Nguyên Giáp, đường Tô Hiệu, sau Bệnh viện 87… ở TP Nha Trang hiện đông nghịt các loại xe khách từ 29 đến 45 chỗ nằm la liệt, xếp hàng tạm thời dừng hoạt động.

Các bãi giữ xe khách đông nghịt xe loại 29 đến 45 chỗ gửi bãi, tạm ngừng hoạt đồng vì vắng khách.

Các bãi giữ xe khách đông nghịt xe loại 29 đến 45 chỗ gửi bãi, tạm ngừng hoạt đồng vì vắng khách.

Tại bãi giữ xe sau Bệnh viện 87, hiện ít nhất 7 - 8 hãng nhà xe đành gửi xe vào bãi vì chủ doanh nghiệp không có hợp đồng với khách tour.

Các tài xế ở đây cho biết, trước khi chưa có dịch bệnh Covid -19, các xe chủ yếu chạy tour đón khách Trung Quốc và một số ít khách Nga, Hàn Quốc… đi tham quan các nơi trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên khi dịch bệnh Covid -19 xảy ra, tạm ngưng đón khách Trung Quốc và Bộ Y tế công bố dịch bệnh trên địa bàn, từ đó các nhà xe đều “đứng bánh”, vì không có khách.

Các tài xế đành

Các tài xế đành "ngồi chơi xơi nước" vì các tour du lịch đều bị hủy do dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Kim Sơ.

Tài xế tên Hiếu làm cho hãng nhà xe Hiếu Nghĩa (TP Nha Trang), cho biết, hiện chủ xe có hơn 10 chiếc xe loại 45 chỗ đều gửi nằm ở bãi, do các tour hợp đồng đều bị hủy.

“Xe cho nằm bãi từ mùng 5-6 tết đến nay. Các tài xế đành thất nghiệp “ngồi chơi xơi nước”. Có chạy xe tour, các tài xế chúng tôi mới có lương. Còn giờ tài xế chơi không chẳng biết bao giờ làm việc trở lại”, tài xế Hiếu nói.

Được biết, hiện chi phí chi trả trung bình cho 1 chiếc xe khách giữ bãi mất khoảng 1 triệu đồng/tháng. Vì vậy, theo một số chủ bãi, rất nhiều doanh nghiệp “rút xe” đưa về Hà Nội, TP HCM để giảm bớt chi phí.

Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GT-VT Khánh Hòa cho biết, dịch bệnh Covid -19 đã ảnh hưởng lớn đến lượng khách du lịch đến Nha Trang giảm mạnh. Từ đó toàn bộ phương tiện lữ hành, vận tải công cộng và phương vận tải khách đều bị ảnh hưởng theo. Hiện nay các loại xe trên 30 chỗ, chủ yếu vận chuyển khách quốc tế đều tạm dừng hoạt động.

Được biết, toàn tỉnh Khánh Hòa có 1.800 xe khách loại trên 29 chỗ và hơn 4.000 xe từ 16 đến 29 chỗ phục vụ cho hoạt động đưa đón du lịch.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất