Năm 2022, nhờ triển khai nhiều chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch, nên lượng khách đến tỉnh Bình Định tăng cao, đạt doanh thu hơn 13.000 tỷ đồng.
Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, ngành du lịch Bình Định triển khai đồng bộ các chính sách kích cầu, đẩy mạnh công tác hoạt động xúc tiến, liên kết mở rộng thị trường khách du lịch, ưu tiên thị trường khách du lịch nội địa.
Đặc biệt, ngành du lịch Bình Định phối hợp với các Sở, ngành, địa phương tổ chức thành công các sự kiện, lễ hội như: Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn-Thiên đường biển” thu hút hơn 100.000 du khách, người dân đến tham quan, thưởng thức. Ngoài ra, Bình Định còn đón tàu du lịch 5 sao Le Laperouse của Pháp với hơn 300 hành khách quốc tế đến từ các nước Bỉ, Pháp, Hy Lạp, Nga, Tây Ban Nha...
Theo thống kê, năm 2022, ngành du lịch tỉnh Bình Định đón khoảng 4,1 triệu lượt khách, tăng hơn 185% so với năm 2021, tổng doanh thu trong năm 2022 ước đạt được hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 658% so với năm 2021.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy sản phẩm hấp dẫn phục vụ khách du lịch chưa nhiều, nên ngành du lịch tỉnh Bình Định đang tìm giải pháp để thu hút du khách đến địa phương với mục tiêu đón 5 triệu lượt khách vào năm 2023.
“Làm thế nào để khách du lịch đến Bình Định vẫn quay trở lại. Bình Định đang lên phương án triển khai kịch bản về du lịch đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2030. Thứ nhất phải có sản phẩm du lịch hấp dẫn dựa trên lợi thế của địa phương và một số sáng tạo mới; các điểm di tích lịch sử, văn hóa phải mang tính khác biệt để thu hút khách đến tham quan, khám phá”, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chia sẻ.