| Hotline: 0983.970.780

Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu thu hút 5 triệu lượt khách

Thứ Tư 10/03/2021 , 19:44 (GMT+7)

Trong năm 2021, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu thu hút trên 5 triệu lượt khách, trong đó dự kiến khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu 17.500 tỷ đồng.

Chiều 10/3, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu năm 2021. Đây là hội nghị đã trở thành thường lệ, định kỳ sau dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du dịch đầu năm 2021. Ảnh: KS.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du dịch đầu năm 2021. Ảnh: KS.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2020 do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh bị sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, tổng lượt khách lưu trú trong năm 2020 ước đạt 1,4 triệu lượt, đạt 19,02% so với kế hoạch, giảm 80% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó khách quốc tế ước đạt 430 nghìn lượt, đạt 11,03% so với kế hoạch, giảm 87,92% so với cùng kỳ .

Trong khi theo dự báo năm 2021, dịch bệnh sẽ tiếp tục có diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động du lịch. Do đó, hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch lần này nhằm lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp, các cơ quan hiến kế, cho giải pháp sớm phục hồi hoạt động du lịch trong năm 2021.

Tại hội nghị ngành du lịch Khánh Hòa đã trình bày kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch trọng điểm đến Khánh Hòa năm 2021.

Theo đó, ngành du lịch tỉnh này đặt mục tiêu thu hút trên 5 triệu lượt khách, trong đó dự kiến khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu 17.500 tỷ đồng.

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, về kịch bản đón khách du lịch trông chờ nhất vào quý 3 và quý 4, đó cũng là chu kỳ 10 năm nay ngành du lịch Khánh Hòa thu hút khách du lịch. Đặc biệt là quý 2, quý 3 phải có mùa hè rực lửa thu hút du lịch mới có thể bù đắp được, đảm bảo tăng trưởng trong năm nay.

Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong năm nay. Ảnh: KS.

Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong năm nay. Ảnh: KS.

 Để thực hiện mục tiêu trên, Sở Du lịch Khánh Hòa và cơ quan chức năng đã tham mưu UBND tỉnh sớm ban hành về chương trình phát triển du lịch. Trong đó tập trung 3 nhóm giải pháp chính, thứ nhất là thực hiện nghiêm túc du lịch an toàn và quảng bá hình ảnh Nha Trang biển gọi.

Thứ hai là truyền thông và tổ chức các sự kiện, đặc biệt tập trung vào mùa hè năm nay. Thứ 3 là công tác xúc tiến, quảng bá kích cầu du lịch và kết nối, xây dựng lại chuỗi hệ thống dịch vụ để tiếp tục cho giai đoạn 2022-2023, là giai đoạn dự báo phục hồi khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế.

Theo ông Trung, để cụ thể hóa nhiệm vụ này, Sở Du lịch sẽ tiếp tục làm các chương trình kết nối doanh nghiệp. Đây là chương trình được triển khai năm 2020 trong giai đoạn ảnh hưởng dịch nhưng mang lại hiệu quả khi chúng ta kiểm soát thì tăng trưởng rất mạnh.

Do đó có thể nói công tác truyền thông và liên kết doanh nghiệp là công tác quan trọng phải đặt lên hàng đầu trong năm nay và những năm tiếp theo. Cũng như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đưa sản phẩm du lịch đến tận tay du khách.

Cùng với chương trình này, ngành du lịch tiếp tục đưa sản phẩm nổi trội để thu hút du khách như du lịch Mice (hoạt động du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, sự kiện, khen thưởng), du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển đảo…

Đồng thời tiếp tục đưa ra sản phẩm mới như tàu ngầm du lịch Vinpearl Submarine Nha Trang được ví là “siêu phẩm đẳng cấp” và khai thác du lịch sinh thái trên núi như du lịch Hòn Bà, du lịch Trường Sơn…

Còn phía Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa, cho biết, đối với dự kiến thu hút 1,5 triệu lượt khách quốc tế sẽ chỉ tập trung thu hút các đối tượng là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, cán bộ ngoại giao đang ở Việt Nam. Do đó, các doanh nghiệp du lịch sẽ phải tính toán sớm để có thể hoàn thiện mục tiêu này.

Tuy nhiên mục tiêu ngành du lịch vẫn tập trung phát triển du lịch nội địa. Để làm được điều này, năm 2021, chúng ta cần đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch biển, tổng hợp gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng tại Nha Trang. Đó là các dịch vụ thể thao biển, khám phá cảnh quan, tham quan vịnh, đảo, gắn với du lịch đô thị và du lịch Mice.

Bên cạnh đó để hỗ trợ sản phẩm du lịch chính, cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch bổ trợ như sinh thái biển, đảo; tàu biển, tham quan di tích văn hóa-lịch sử, văn hóa ẩm thực, du lịch chữa bệnh, làm đẹp…

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định cho biết, vừa qua UBND tỉnh xin ý kiến Tỉnh ủy, các ngành về chương trình hành động du lịch Khánh Hòa trong năm 2021, theo đó thu hút trên 5 triệu lượt khách, đây là con số rất cao trong tình hình hiện nay.

Tuy nhiên việc cao hay thấp còn phụ thuộc vào thời thế và đây cũng là chỉ tiêu ước tính để có doanh thu mà cân đối trong việc đều hành. Chứ nếu hết dịch có khi chúng ta thu hút 10 triệu lượt khách hoặc ngược lại có khi không đạt chỉ tiêu.

Tuy nhiên đối với du lịch để sớm phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển, cũng như ý kiến các doanh nghiệp thì du lịch an toàn phải là điều kiện tiên quyết hàng đầu. Trong đó, không chỉ an toàn điểm đến, an toàn con người, mà trên hết là an toàn Covid-19. Mà an toàn Covid-19 không phải trách nhiệm của ngành du lịch, khách sạn mà cả trách nhiệm cấp ủy các cấp, chính quyền, doanh nghiệp và từng người.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bức tranh 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' nhiều kỷ lục đến với người dân Thủ đô

Đây là bức tranh toàn cảnh đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 trường đoạn tái hiện lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.