| Hotline: 0983.970.780

Đức - Thị trường cá ngừ tiềm năng lớn

Thứ Hai 30/09/2013 , 09:46 (GMT+7)

VASEP dự báo, sắp tới Đức sẽ thu hút các sản phẩm cá ngừ chất lượng cao do mức tăng trưởng kinh tế Đức đạt 0,7% trong quý 2/2013.

VASEP dự báo, sắp tới Đức sẽ thu hút các sản phẩm cá ngừ chất lượng cao do mức tăng trưởng kinh tế Đức đạt 0,7% trong quý 2/2013.

VASEP cho biết thêm, do không có ngành khai thác hay chế biến cá ngừ, thị trường cá ngừ Đức phụ thuộc nhiều vào các nhà cung cấp bên ngoài. Thêm vào đó, nhu cầu tiêu thụ cá của người Đức ngày càng tăng, nhất là đối với các sản phẩm chế biến sẵn, nên nhu cầu NK cá ngừ đóng hộp của nước này ngày càng tăng.


Nhu cầu cá ngừ đóng hộp ở Đức rất cao

Theo thống kê của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), NK cá ngừ đóng hộp của Đức trong 6 tháng đầu năm 2013 tăng hơn 21% về khối lượng so với cùng kỳ năm 2012. Đức hiện NK cá ngừ đóng hộp từ 25 nước trên thế giới, nhiều nhất từ Ecuador, tiếp đến Philippines, Papua News Guinea và Việt Nam.

XK cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang Đức tăng trưởng ở mức khá, 43,98% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy, mặc dù cùng chịu mức thuế như nhau nhưng các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đang có lợi thế hơn so với các sản phẩm cùng loại của Philippines. Đây là cơ hội tốt để các DN Việt Nam tăng cường khai thác thị trường này.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.